Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân “vô tư” sang đường trên cao tốc, tài xế ô tô phải phanh gấp

Kinhtedothi - Bất ngờ thấy hai người đi bộ băng ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tài xế ô tô phải phanh gấp để tránh va chạm.

Theo hình ảnh trên camera hành trình ghi lại, ô tô đang đi với tốc độ hơn 70 km/h thì phát hiện 2 người đi bộ ngang qua đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn đi qua địa phận Xuân Ái, Văn Yên. Tốc độ tối đa cho phép phương tiện đi trên đoạn đường này là 80 km/h.

Người dân "vô tư" đi bộ băng qua cao tốc. Ảnh cắt từ clip

Rất may, lái xe kịp thời phản ứng, phanh gấp tránh được một tai nạn xảy ra.

May mắn hơn, phía sau ô tô không có xe nào đi sát nên không có va chạm đáng tiếc nào xảy ra.

Theo quy định, người dân không được phép đi bộ trên đường cao tốc, nhất là băng ngang đường, nơi các xe lưu thông tốc độ cao. Ở tốc độ cao, các lái xe sẽ rất khó xử lý kịp thời nếu bất ngờ có người đi bộ ra giữa đường.

Nghị định 100/2019 quy định, phạt tiền 100.000-200.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Tăng tốc giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc

Tăng tốc giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ