Người dân yên tâm với “xe ôm taxi” tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 năm gần đây, tại Hà Nội xuất hiện các hãng “xe ôm taxi” có đồng hồ tính cước, giá rẻ, không chặt chém như vẫn thường thấy trước đây. Mặc dù mới ra đời nhưng “xe ôm taxi” thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân bởi sự an toàn và tiện dụng.

Tại cổng bến xe Mỹ Đình hiện nay tập trung nhiều hãng “xe ôm taxi” như Văn Minh, Hà Thành, Thân Thiện, Thành Phát.

Anh Nguyễn Bảo Trung, quản lý xe Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Văn Minh, cho biết, năm 2012 lúc mới thành lập hãng có 15 xe với 11 nhân viên cho đến nay hãng đã có 70 xe với gần 70 nhân viên phục vụ. Hiện tại, Văn Minh là hãng có số lượng xe, người lái nhiều nhất và có chỗ đứng vững nhất trên thị trường.

Anh cũng tiết lộ, ngoài bến xe Mỹ Đình, hãng của anh có mặt tại 3 địa điểm khác là Long Biên, Rạp xiếc và bệnh viện Bạch Mai. Ngoài nhân viên chủ yếu là nam tuy nhiên vẫn có một số nhân viên nữ thường được ưu tiên đứng ở chỗ dễ bắt khách.

 
Các hãng xe ôm taxi trước cổng bến xe Mỹ Đình.
Các hãng xe ôm taxi trước cổng bến xe Mỹ Đình.
“Xe ôm taxi” cái tên nghe quen mà lạ, quen là bởi xe ôm đã trở thành phương tiện giao thông quen thuộc với người dân từ thành thị tới miền núi, nông thôn. Tuy nhiên lạ ở đây là “xe ôm taxi” có đồng hồ tính cước, bảng giá niêm yết công khai kèm đường dây nóng, nhân viên phục vụ mặc đồng phục và thái độ rất thân thiện với khách. Chính vì thế, sự ra đời của những hãng xe này đã nhanh chóng thu hút được lượng khách nhất định.

Các hãng xe đều được niêm yết mức giá cụ thể như sau: 600m đầu tiên, giá 6.000 đồng; Km thứ 2 đến km thứ 6 giá 6.000 đồng/km; Km thứ 7 đến km thứ 12, giá 5.000 đồng/km; Km thứ 13 trở lên, giá 4.000 đồng/km. Đi 2 chiều, từ km 13 chiều về giảm 50% chỉ còn 2.000 đồng/km. Việc niêm yết giá công khai tạo cho hành khách không lo bị “chặt chém” về giá cả, yên tâm khi đi xa.

Bạn Lê Thị Hảo, sinh viên Học viện Tài chính kể: “Trước đây ở quê ra, thường đi “xe ôm dù” lúc nào cũng cò kè thêm bớt với các chú, các bác xe ôm. Nhưng từ khi nhìn thấy những chiếc xe máy có dán logo taxi đậu ở cổng ra vào bến xe Mỹ Đình thấy vừa rẻ, vừa tiện, có giá cước tính theo đồng hồ, không lo "chặt chém", nhân viên lại rất thân thiện và cởi mở. Nên giờ có việc gì đi đâu, em toàn gọi các hãng xe ôm taxi này”.

 
Đồng hồ tính cước giá xe ôm taxi.
Đồng hồ tính cước giá xe ôm taxi.
Ngoài ra, anh Trung, quản lý hãng xe Văn Minh cho biết thêm: “Vào dịp thi ĐH, CĐ, hãng xe Văn Minh chúng tôi phục vụ chạy miễn phí 762 lượt học sinh, phụ huynh đưa con em đi thi. Với mong muốn được giúp các sĩ tử trong các kỳ thi ĐH an tâm khi đi lại”.

Được biết, các hãng xe ôm taxi tuyển nhân viên với những điều khoản tương đối tốt và ổn định về mức lương thu nhập: Bình quân mỗi tháng thu nhập từ 6-8 triệu đồng/tháng, nếu được khách hàng phản ứng tốt được thưởng 200-300 nghìn, được đóng bảo hiểm xã hội. Đồng thời được trang bị xe, mũ bảo hiểm, đồng phục, được cấp xăng hằng ngày…

Tài xế, có biển số 29B1-43725 hãng xe Văn Minh chia sẻ: “Làm nghề này hơi vất vả nhưng thoải mái về thời gian, chở được nhiều khách thì càng được nhiều. Cứ nửa tháng giao tiền cho đội trưởng rồi chia ra công ty 30%, lái xe 70%, lương của các anh em cũng khá 5-6 triệu đồng/tháng. Còn những dịp như ngày lễ chúng tôi chạy khách nhiều, công ty khen thưởng cao hơn so với các hãng xe khác”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần