Từ 18 giờ ngày 6/7, người đến Đồng Tháp phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các sở ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, yêu cầu người vào địa bàn tỉnh phải xuất trình giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn.

Trong đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh nhằm chặn đứng, cắt đứt nguồn lây nhiễm từ bên ngoài.
Người vào địa bàn tỉnh phải xuất trình giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn.
Đối với công nhân, người lao động, chuyên gia đi làm hằng ngày, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa có thể sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 còn trong thời hạn và giấy xác nhận của cơ sở, doanh nghiệp.
Xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như tụ tập đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không thực hiện triệt để biện pháp 5K, khoảng cách tối thiểu 2 mét...
Siết chặt việc quản lý người bệnh, thân nhân người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, kiểm soát chặt chẽ việc phân luồng trong khám và điều trị bệnh; người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu/cụm công nghiệp. Tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu/cụm công nghiệp.
Chốt kiểm soát Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 80, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: V.K 
Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở không quá 50% tổng số người lao động và phải bảo đảm các hoạt động diễn ra bình thường, thông tin, liên lạc phải thông suốt.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương tham mưu UBND tỉnh thành lập các bệnh viện dã chiến, trước mắt là cơ sở số 2 của Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò, Bệnh viện Quân Dân y Đồng Tháp…
Thời gian áp dụng bắt đầu từ 18 giờ ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, số ca nghi mắc mới từ 18 giờ ngày 5/7 đến 6 giờ ngày 6/7 là 10 ca, là những F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung. Trong đó, 8 trường hợp liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và 2 trường hợp liên quan Xí nghiệp May 6. Cộng dồn đến nay tỉnh có 346 trường hợp (từ ngày 24/6 đến nay là 316 trường hợp).
Trong ngày 5/7, có 294 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, bao gồm 253 mẫu tại các khu cách ly tập trung, 9 mẫu xét nghiệm theo dõi 7 ngày sau khi cách ly tập trung và 32 mẫu tầm soát các trường hợp nghi ngờ Covid-19 âm tính.
Tỉnh đã áp dụng biện pháp tương ứng với mức độ“Nguy cơ” cho toàn bộ địa bàn tỉnh; “Nguy cơ cao” cho toàn bộ huyện Lai Vung, Lấp Vò; “Nguy cơ rất cao” cho toàn bộ TP Sa Đéc và huyện Châu Thành.
Tại cuộc họp trực tuyến hôm qua (5/7), ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch lây lan rộng trong 14 ngày tới, không để gia tăng số ca mắc mới và ổ dịch mới.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nghiêm túc nhìn nhận những mặt tích cực và hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua; trong đó cần nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo, các ngành, các địa phương, đặt mục tiêu bảo vệ sức khoẻ nhân dân là trên hết, qua đó tạo niềm tin trong nhân dân.
Trong đó, yêu cầu nâng mức độ cảnh báo ở mức cao nhất, chuẩn bị sẵn sàng các phương án với phương châm ‘4 tại chỗ’; kích hoạt phương án ứng phó cho mọi tình huống xấu nhất, không để bị động, bất ngờ.
Ưu tiên tập trung cho công tác phòng, chống dịch trong lúc này, trước mắt là tổ chức an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 1)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần