Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người dùng cần làm gì để cập nhật thông tin thuê bao di động?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 1/4, các thuê bao hoạt động không có thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng. Vậy, chủ thuê bao cần làm gì để thuê bao không bị khóa?

Chủ thuê bao cần cập nhật thông tin theo yêu cầu của nhà mạng.
Chủ thuê bao cần cập nhật thông tin theo yêu cầu của nhà mạng.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP có nêu rõ: Các thuê bao di động cần cung cấp thông tin (họ tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,....) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vị và hạn chế tình trạng sim rác trên thị trường.

Ngoài ra, để tránh tình trạng giả mạo giấy tờ, các thông tin cá nhân của chủ thuê bao phải được trùng khớp với thông tin tại CSDLQG, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 174/TB-VPCP.

Để chuẩn hóa thông tin, người dùng cần làm theo các bước sau:

- Với nhà mạng Viettel

Cách 1: Tới quầy giao dịch của nhà mạng

Cách 2: Truy cập website www.viettel.vn

Nhập số thuê bao cần tra cứu- nhập mã OTP để đăng nhập - thông tin tài khoản (chụp ảnh giấy tờ cá  nhân và ảnh đại diện)- kiểm tra thông tin và xác nhận, nhập mã OTP hệ thống gửi

-Với nhà mạng Vinaphone

Cách 1: Tới trực tiếp quầy giao dịch của nhà mạng

Cách 2: Qua ứng dụng My VNPT (Tải ứng dụng, làm theo hướng dẫn để đăng nhập)

Sau khi đăng nhập - chọn mục thông tin thuê bao (để kiểm tra) -tùy chọn cập nhật thêm thông tin(đối với thuê bao cần chuẩn hóa)- làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Qua web http://my.vnpt.com.vn 

Nhập số thuê bao cần tra cứu - nhập mã OTP để đăng nhập - thông tin thuê bao- Menu/quản lý tài khoản gói cước - thông tin cá nhân - cập nhật thông tin (với thuê bao cần chuẩn hóa) và làm theo hướng dẫn.

- Với nhà mạng Mobifone

Cách 1: Đến cửa hàng Mobifone gần nhất

Cách 2: Sử dụng ứng dụng My Mobifone (tải ứng dụng, làm theo hướng dẫn để đăng nhập)

Sau khi đăng nhập- nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện - chọn mục thông tin khách hàng- thông tin thuê bao (để kiểm tra) - Đăng ký thông tin (để cập nhật thêm thông tin )- nhập mã OTP để cập nhật thông tin - chụp ảnh giấy tờ cá nhân, ký tên - kiểm tra lại thông tin và ấn xác nhận - nhập mã OTP để cập nhật thông tin.

Cách 3:  Qua website www.tttb.mobifone.vn (khách hàng có thể vào web cập nhật thông tin từ 15/3)

Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin - tiếp tục - nhập mã OTP (gửi qua đầu số 999) - chụp ảnh giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung, hệ thống sẽ trích xuất dữ liệu - kiểm tra thông tin đã trích xuất, thực hiện ký, tích vào cam kết, nhấn xá thực thông tin để hoàn tất.