Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng chữ ký số cần cẩn trọng trước chiêu thức lừa đảo mới

Kinhtedothi - Lợi dụng việc thông báo qua email để gia hạn chữ ký số nhằm mục đích lừa chiếm đoạt tài sẩn là hình thức lừa đảo mới nhằm vào người dùng chữ ký số.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo gửi mail thông báo chữ ký số cá nhân, tổ chức đã hết hạn, sau đó yêu cầu người dùng thực hiện thao tác gia hạn để lừa chiếm đoạt tài sản.

Chữ ký số đang được triển khai nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Việc sử dụng chữ ký số rộng rãi sẽ gia tăng sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch trên môi trường điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động của các dịch vụ công.

Người dùng chữ ký số cần cẩn trọng trước chiêu thức lừa đảo mới

Theo thống kê, tính đến quý III/2023 cả nước có hơn 7,8 triệu chứng thư số được cấp, gồm 7,1 triệu chứng thư số công cộng và 700.000 chứng thư số chuyên dùng Chính phủ. Ước tính năm 2023 có hơn 3,6 triệu chứng thư số hoạt động (tăng 50% năm 2022). Trong đó, 100% doanh nghiệp tại Việt Nam đã dùng chữ ký số chủ yếu trong các dịch vụ như kê khai thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội...

Mới đây, Cục An toàn thông tin vừa cảnh báo về hình thức lừa đảo mới nhằm vào các cá nhân, tổ chức sử dụng chữ ký số. Nhiều đối tượng lợi dụng gửi mail thông báo chữ ký số cá nhân, tổ chức đã hết hạn, sau đó yêu cầu người dùng thực hiện thao tác gia hạn để lừa chiếm đoạt tài sản.

Theo các chuyên gia thì email giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số để lừa đảo thường có đuôi ".gmail" hoặc tên miền nước ngoài với các nội dung chung chung không cụ thể. 

Do đó, người dân cần hết sức chú ý và cẩn trọng khi tiến hành bất cứ giao dịch nào để tránh hậu quả không mong muốn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ