Theo đó, tại thị trường EU, EEA và Thụy Sĩ sẽ áp dụng thu phí từ tháng 11. Người dùng nếu không muốn xem quảng cáo trên nền tảng phải trả phí 9,99 euro (khoảng 260 nghìn đồng)/ tháng khi đăng ký qua website, hoặc 12,99 euro (khoảng 330 nghìn đồng)/tháng khi đăng ký trên ứng dụng iOS, Android.
Đối với người sở hữu nhiều tài khoản, Meta sẽ hỗ trợ cho người dùng đối với các tài khoản được liên kết trong Trung tâm tài khoản. Tuy nhiên, hãng sẽ thu thêm 6-8 euro với mỗi tài khoản mới từ tháng 3/2024.
Trước đó, vào đầu năm cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland đã cáo buộc Meta vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu, sau quá trình kháng cáo bất thành Meta đã bị phạt 390 triệu euro.
Tuy nhiên, Meta chưa đề cập tới việc thu phí ở các thị trường khác. Theo Meta, hãng luôn ủng hộ ý tưởng Internet miễn phí và đổi lại bằng xem quảng cáo.
Trước Meta, X cũng đã áp dụng tính phí với người dùng đăng ký mới ở New Zealand và Philippines với mức phí lần lượt là 0,75 và 0,85 USD.
Việc thu phí trên các nền tảng có thể giúp chặn tài khoản giả mạo và bảo vệ dữ liệu người dùng.