Người Hà Nội hào hứng ăn phở, uống café trong ngày đầu mở cửa ăn uống tại chỗ

Duy Khánh - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 1 tháng (từ ngày 16/9) hàng quán ăn, uống được mở cửa bán hàng phục vụ người dân mang về thì bắt đầu từ 6 giờ ngày 14/10 các cửa hàng quán sẽ được phục người dân vụ ăn, uống tại chỗ. Ghi nhận ngay trong sáng nay, nhiều người dân Hà Nội đã đi từ sớm để ăn phở, thưởng thức cà phê sau một thời gian dài không được đến quán.

Theo quy định trong Công điện số 21 của UBND TP Hà Nội, hàng quán phục vụ không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, khách hàng sẽ phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR khai báo y tế. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị  từ 7 giờ sáng ngày 14/10 tại nhiều hàng ăn trên địa bàn TP Hà Nội đã tấp nập người dân tới quán ăn sáng.
Ghi nhận tại quán phở trên phố Văn Cao lúc 8 giờ 20, quán đã để vách ngăn và thực hiện đúng biện pháp 5K cũng như có mã QR-code cho khách khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn cho khách trước khi vào.

Chủ quán phở tại 77 Văn Cao cho biết: ''Ngày hôm qua, chúng tôi biết được thông tin bán hàng tại chỗ nên từ tối nhân viên đã dọn dẹp, sắp xếp lại vách ngăn để khách ngồi. Trong sáng nay, tôi đã dậy sớm chuẩn bị đồ để phục vụ khách hàng, thực hiện biện pháp 5K, nhắc nhở khách quét mã QR-code trước khi vào ăn''.
Toàn bộ khách hàng được ngồi đảm bảo giãn cách và thực hiện quét mã QR khai báo y tế theo quy định trước khi ăn.
Giá mỗi bát phở vẫn được giữ nguyên so với thời điểm trước dịch Covid-19 bùng phát, dao động từ 35.000 – 60.0000 đồng/bát
 
Các quán cà phê hoạt động mở cửa trở lại, khách hàng được ngồi giãn cách 2m đúng theo quy định.
Nhiều người dân đã đi uống cà phê từ sáng sớm.

Các quán cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng quy định 5K.

Tại cửa hàng bánh tráng Giang Mỹ tại cơ sở Huỳnh Thúc Kháng, cửa hàng đã chuẩn bị mã QR-code, lau dọn quán và bố trí người đô thân nhiệt và sát khuẩn cho khách trước khi vào quán.

 Anh Trần Văn Tiến - quản lý nhà hàng bánh tráng tại phố Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: ''Khi biết tin được mở cửa hàng đón khách ngồi ăn tại quán chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: dán mã QR-code ngoài cửa để khách đến khai báo y tế trước khi vào quán, khi vào quán nhân viên cửa hàng sẽ xịt tay sát khuẩn cho khách.''
Ngoài ra, tất cả nhân viên tại quán đã tiêm đủ 2 mũi vaccine theo đúng quy định mới đến đi làm theo đúng khuyến cáo và văn bản của TP Hà Nội đề nghị.

Ngoài dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ thì các bảo tàng, công viên, khách sạn, cơ sở lưu trú, hoạt động vận tải xe buýt, taxi cũng được mở cửa đón khách trở lại. Đồng thời, khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Du lịch.