Người lao động được phép đi lại bằng ô tô cá nhân giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai

Việt Hùng - Mạnh Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận bổ sung phương án cho người lao động đi lại giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh này bằng ô tô cá nhân. Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai vẫn chưa cho phép người lao động đi mô tô, xe gắn máy vào địa bàn tỉnh.

 Kiểm soát chặt chẽ phương tiện giao thông ra vào tỉnh. (Nguồn ảnh: Hcdc.vn)
Theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai, người ngồi trên xe (ô tô) phải đáp ứng đủ 2 điều kiện, gồm: Đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi với loại vaccine tiêm 2 mũi và sau tiêm 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (định kỳ 7 ngày/lần).
Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi 4 tỉnh lân cận (gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh - PV) về phương án cho người dân, người lao động lưu thông qua lại giữa các địa phương, nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thương mới.
Sau khi nhận được văn bản trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý cho doanh nghiệp đưa đón người lao động bằng xe ô tô; yêu cầu người lao động phải đảm bảo các điều kiện về tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tuy nhiên, tỉnh này không chấp nhận phương án cho người lao động đi lại bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy) ra vào tỉnh.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tổ chức cho người lao động lưu thông giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai thay đổi khi tỉnh có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ vừa mới ban hành.

Ngày 1/10, UBND TP Hồ Chí Minh lấy ý kiến 4 tỉnh lân cận gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh về phương án cho người lái ô tô, xe máy cá nhân được đi giữa 5 địa phương khi đáp ứng một số điều kiện: Đã khỏi Covid-19 dưới 6 tháng; đã tiêm vaccine (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm); xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 7 ngày. Tuy nhiên, do mỗi tỉnh có điều kiện vaccine, xét nghiệm khác nhau nên sau đó chưa thống nhất kế hoạch chung.

Như vậy, sau 14 ngày UBND TP Hồ Chí Minh gửi văn bản lấy ý kiến các tỉnh nêu trên, đến ngày 14/10 UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận bổ sung phương án cho người lao động đi lại giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh này bằng ô tô cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần