Người Pháp muốn Ribery rút lại quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bỏ lỡ World Cup 2014 hồi hè vì chấn thương dai dẳng, vào giữa tháng trước, Franck Ribery đã nói lời giã từ ĐTQG Pháp.

Theo lời Ribery, anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho CLB (Bayern) cũng như cho gia đình, bên cạnh đó là tạo cơ hội cho lớp trẻ.Messi, Barca, Ronaldo, Real, Tata, Argentina, Maradona, Ribery, Neymar, Sandro Rosell
Người Pháp muốn Ribery rút lại quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế - Ảnh 1
Với người Pháp, đây là thông tin không vui với họ. Bởi thứ nhất, Ribery chưa quá già (31 tuổi). Thứ hai, sự kiện bóng đá lớn tiếp theo Euro 2016 sẽ được tổ chức trên chính nước Pháp. Vì vậy, đã xuất hiện làn sóng kêu gọi Ribery thay đổi quyết định.

Noel le Graet, Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) nói: “Ribery yêu ĐT Pháp. Cậu ấy cũng đã cùng ĐT trải qua những giải đấu lớn, và là một phần không thể thiếu. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ suy nghĩ lại một khi cậu ấy tìm lại được phong độ tốt nhất”.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Michel Platini (một người Pháp) có phần tức giận về quyết định của Ribery. Không chỉ vậy, ông Platini còn nhắc nhở tiền vệ có biệt danh “Gã mặt sẹo” về một án phạt:

“Tôi chẳng hiểu vì sao Franck Ribery lại đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nhưng nên nhớ, cậu ấy không chỉ đưa ra thông báo đó là xong. Nếu HLV Didier Deschamps triệu tập cậu ấy lên ĐTQG, cậu ấy phải có mặt”.

“Điều này được xác định trong quy chế của FIFA (LĐBĐ thế giới). Nếu không tuân thủ, Ribery sẽ bị treo giò 3 trận đấu với Bayern Munich. Tôi thật sự không hiểu cậu ấy. Cậu ấy là người Pháp, và giải vô địch châu Âu vào 2016 sẽ diễn ra tại Pháp!".