Người quản lý xe buýt phải đi buýt ít nhất 2 lần/tuần
![]() |
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh vừa tiếp tục phát động thực hiện chương trình “Nào ta cùng buýt" năm 2023.
Theo Trung tâm, chương trình này thể hiện vai trò của mỗi viên chức, người lao động. Đồng thời, mỗi viên chức, người lao động là một giám sát viên chất lượng vận tải hành khách công cộng, tham gia trải nghiệm thực tế và có đóng góp ý kiến. Mặt khác, chương trình này sẽ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.
Sau khi tham gia sẽ đề xuất, phản hồi về chất lượng phục vụ xe buýt nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt ngày càng tốt hơn.
Phát huy những kết quả đạt được năm 2022, Trung tâm tiếp tục yêu cầu toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị tiếp tục tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng tối thiểu 2 lần/tuần (trung bình 8 lần/tháng) thông qua cài đặt sử dụng phần mềm ứng dụng Go!Bus.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng yêu cầu viên chức, người lao động Trung tâm khi sử dụng xe buýt cần mở ứng dụng Go!Bus trên thiết bị di động để cập nhật chuyến đi.
Trung tâm cũng khuyến khích viên chức, người lao động ưu tiên sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ unipass, phiếu tập xe buýt) khi tham gia đi lại bằng xe buýt.
Định kỳ hàng quý viên chức, người lao động các bộ phận nộp cùi vé tập và vé xe buýt đã sử dụng về phòng Tổ chức Hành chính để tổng hợp, báo cáo. Đây là một trong những cơ sở để xem xét đánh giá, phân loại định kỳ hàng quý, hàng năm và đề xuất biểu dương khen thưởng viên chức, người lao động đơn vị. Thời gian thực hiện từ ngày 1/4.
Trung tâm yêu cầu lãnh đạo các bộ phận thuộc quán triệt triển khai đến toàn bộ viên chức, người lao động thuộc bộ phận mình nghiêm túc thực hiện.

Gần 100% xe buýt Hà Nội đạt chất lượng 5 sao
Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội nhận định có xấp xỉ 6 triệu lượt xe buýt được đánh giá chất lượng dịch vụ. Trong đó, có 5,985 triệu lượt xe được chấm 5 sao, chiếm tỷ lệ 99,91%.

Nhìn nhận đúng thực tế để nâng cao chất lượng xe buýt
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội đánh giá 99,9% số lượt xe buýt đạt chất lượng 5 sao. Nhiều hành khách và chuyên gia cho rằng, kết quả này chưa sát với thực tế, cần những đánh giá khách quan mới có thể rút ra kinh nghiệm để nâng cao chất lượng xe buýt.

Khảo sát, bổ sung điểm chờ xe buýt cho phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã
Kinhtedothi – Theo UBND phường Trúc Bạch, trung bình trong 3 ngày cuối tuần, khu phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã thu hút khoảng hơn 3.000 lượt du khách. Vào những ngày tổ chức hoạt động nghệ thuật văn hóa, ẩm thực, lượng du khách trung bình khoảng 2.500 lượt du khách đến thưởng thức, tham gia trải nghiệm.