Người Thái sẽ mua tiếp Pico?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Central Group, tập đoàn từng mua 49% cổ phần của Nguyễn Kim được cho là đang trong quá trình xúc tiến thương vụ thôn tính với một đại gia điện máy khác của Việt Nam.

Đầu năm 2015, thị trường điện máy Việt Nam đã xuất hiện một thương vụ mang tính chấn động, theo đó, Nguyễn Kim đã chính thức bán 49% cổ phần cho tập đoàn bán lẻ Thái Lan - Central Group. Tuy nhiên tham vọng của người Thái đối với lĩnh vực này còn chưa có dấu hiệu dừng lại khi người trong ngành cho rằng họ đang trong quá trình đàm phán mua lại một cái tên lớn khác là Pico.

 
Pico nhiều khả năng sẽ là hãng điện máy tiếp theo rơi vào tay người Thái
Pico nhiều khả năng sẽ là hãng điện máy tiếp theo rơi vào tay người Thái
Thực ra không chỉ riêng với Pico, từ đầu năm 2015 tới nay, ngoài Nguyễn Kim, Central Group đã đề cập vấn đề mua lại cổ phần của nhiều doanh nghiệp điện máy khác. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại Pico lại là đích đến dễ đạt được thành công nhất bởi đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy "đại gia" này đang có dấu hiệu đi xuống rõ rệt.

Chỉ trong năm 2014, Pico đã phải tạm ngừng kinh doanh và chuyển nhượng Pico Plaza tại quận Tân Bình (Tp.Hồ Chí Minh) cho Lotte cũng như đóng cửa địa điểm kinh doanh tại 35 Hai Bà Trưng (Hà Nội). Đây đều là những vị trí kinh doanh đắc địa tại 2 thành phố hàng đầu của cả nước.

Cũng theo dự đoán của nhiều người trong ngành, thương vụ Central Group - Pico sẽ có diễn biến tương tự như với Central Group - Nguyễn Kim khi tập đoàn bán lẻ Thái Lan cũng sẽ mua lại 49% cổ phần của đối tác Việt Nam.

Thương vụ trên càng có khả năng trở nên thực tế khi đại diện của các Pico lẫn Central Group đều không khẳng định nhưng cũng không hề phủ nhận. Thậm chí khi trả lời Kinh tế & Đô thị, phía Pico còn cho rằng, nếu bán được cổ phần thì đây là tin vui đối với doanh nghiệp, đặc biệt nếu có đối tác là hãng nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy thì càng có điều kiện để Pico phát triển.

Nếu mua lại cổ phần của Pico, Central Group sẽ có thêm cơ hội để thọc sâu vào thị trường điện máy tại Việt Nam. Cần phải biết, mặc dù đã có trong tay Nguyễn Kim nhưng thương hiệu này chỉ thực sự phát triển mạnh ở khu vực phía Nam nếu muốn mở rộng cả ra Bắc thì Pico dĩ nhiên là một lựa chọn không tồi. Hiện Pico có trong tay 6 siêu thị ở khu vực miền Bắc và tất cả đều tọa lạc ở những địa điểm được đánh giá là đất "vàng".

Được biết, mặc dù mới chỉ khoảng 2 năm đặt chân tới Việt Nam nhưng Central Group đã thể hiện rõ tham vọng với thị trường điện máy khi bỏ ra gần 10 triệu USD để mở 2 trung tâm bán lẻ ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra đại gia bán lẻ tầm cỡ châu Á này cũng đã có trong tay 49% cổ phần của Nguyễn Kim, qua đó nắm quyền phân phối sản phẩm tại 21 cửa hàng của thương hiệu này trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần