Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người Thái sẽ mua tiếp Pico?

Kinhtedothi - Central Group, tập đoàn từng mua 49% cổ phần của Nguyễn Kim được cho là đang trong quá trình xúc tiến thương vụ thôn tính với một đại gia điện máy khác của Việt Nam.
Đầu năm 2015, thị trường điện máy Việt Nam đã xuất hiện một thương vụ mang tính chấn động, theo đó, Nguyễn Kim đã chính thức bán 49% cổ phần cho tập đoàn bán lẻ Thái Lan - Central Group. Tuy nhiên tham vọng của người Thái đối với lĩnh vực này còn chưa có dấu hiệu dừng lại khi người trong ngành cho rằng họ đang trong quá trình đàm phán mua lại một cái tên lớn khác là Pico.

 
Pico nhiều khả năng sẽ là hãng điện máy tiếp theo rơi vào tay người Thái
Pico nhiều khả năng sẽ là hãng điện máy tiếp theo rơi vào tay người Thái
Thực ra không chỉ riêng với Pico, từ đầu năm 2015 tới nay, ngoài Nguyễn Kim, Central Group đã đề cập vấn đề mua lại cổ phần của nhiều doanh nghiệp điện máy khác. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại Pico lại là đích đến dễ đạt được thành công nhất bởi đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy "đại gia" này đang có dấu hiệu đi xuống rõ rệt.

Chỉ trong năm 2014, Pico đã phải tạm ngừng kinh doanh và chuyển nhượng Pico Plaza tại quận Tân Bình (Tp.Hồ Chí Minh) cho Lotte cũng như đóng cửa địa điểm kinh doanh tại 35 Hai Bà Trưng (Hà Nội). Đây đều là những vị trí kinh doanh đắc địa tại 2 thành phố hàng đầu của cả nước.

Cũng theo dự đoán của nhiều người trong ngành, thương vụ Central Group - Pico sẽ có diễn biến tương tự như với Central Group - Nguyễn Kim khi tập đoàn bán lẻ Thái Lan cũng sẽ mua lại 49% cổ phần của đối tác Việt Nam.

Thương vụ trên càng có khả năng trở nên thực tế khi đại diện của các Pico lẫn Central Group đều không khẳng định nhưng cũng không hề phủ nhận. Thậm chí khi trả lời Kinh tế & Đô thị, phía Pico còn cho rằng, nếu bán được cổ phần thì đây là tin vui đối với doanh nghiệp, đặc biệt nếu có đối tác là hãng nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy thì càng có điều kiện để Pico phát triển.

Nếu mua lại cổ phần của Pico, Central Group sẽ có thêm cơ hội để thọc sâu vào thị trường điện máy tại Việt Nam. Cần phải biết, mặc dù đã có trong tay Nguyễn Kim nhưng thương hiệu này chỉ thực sự phát triển mạnh ở khu vực phía Nam nếu muốn mở rộng cả ra Bắc thì Pico dĩ nhiên là một lựa chọn không tồi. Hiện Pico có trong tay 6 siêu thị ở khu vực miền Bắc và tất cả đều tọa lạc ở những địa điểm được đánh giá là đất "vàng".

Được biết, mặc dù mới chỉ khoảng 2 năm đặt chân tới Việt Nam nhưng Central Group đã thể hiện rõ tham vọng với thị trường điện máy khi bỏ ra gần 10 triệu USD để mở 2 trung tâm bán lẻ ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra đại gia bán lẻ tầm cỡ châu Á này cũng đã có trong tay 49% cổ phần của Nguyễn Kim, qua đó nắm quyền phân phối sản phẩm tại 21 cửa hàng của thương hiệu này trên toàn quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ