Người “truyền lửa” y đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù tuổi đời còn khá trẻ (SN 1981) nhưng cô Hồ Thị Phương Thảo - Giảng viên (GV) bộ môn Chăm sóc sức khỏe sinh sản (trường Cao đẳng Y tế Hà Đông) đã có gần 10 năm đứng trên bục giảng.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác giảng dạy, cô Hồ Thị Phương Thảo là tấm gương sáng với những đồng nghiệp và các sinh viên (SV) của trường.

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, không giống như bạn bè cùng trang lứa nuôi mơ ước được làm việc tại các bệnh viện lớn, Phương Thảo đã vỡ òa niềm hạnh phúc khi nhận được quyết định về công tác tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông. Vậy là mơ ước trở thành một GV ngành y mà cô theo đuổi từ nhỏ đã trở thành hiện thực.

 
Cô giáo Hồ Thị Phương Thảo đang hướng dẫn sinh viên trong giờ học thực hành.
Cô giáo Hồ Thị Phương Thảo đang tận tình hướng dẫn sinh viên trong giờ học thực hành.
Ngay từ những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ, xác định để trở thành một GV, nhất là một nhà giáo ngành y đào tạo ra những “lương y như từ mẫu” cho xã hội thật sự là một hành trình dài và gian nan nên Phương Thảo luôn ý thức phải phấn đấu hết mình. Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em ngày càng tăng, đã tạo áp lực rất lớn cho các y, bác sĩ trong lĩnh vực này, Phương Thảo tự ý thức về trách nhiệm giúp các SV vững vàng về tay nghề và kiến thức chuyên môn để tạo tiền đề cho hành trình làm nghề sau này. Chính vì thế, khi giảng dạy tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông – nơi GV được tạo mọi điều kiện để học tập và nghiên cứu,  Hồ Thị Phương Thảo đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu về những phương pháp, kỹ thuật mới trên internet, trong sách báo chuyên ngành và chủ động tích lũy kinh nghiệm hay từ đồng nghiệp trong những chuyến đi thực tế. Tất cả những kiến thức và kinh nghiệm ấy được tổng hợp, đánh giá một cách nghiêm túc, tỉ mỉ trong các giáo trình chuyên ngành Sản được giảng dạy cho SV mã ngành Cao đẳng Hộ sinh mà cô là một trong những người viết chính.

Những tiết giảng lý thuyết luôn đầy ắp kiến thức mới được cập nhật được thể hiện dưới những hình thức chuyển tải vô cùng phong phú mang lại sự hứng thú cho SV. Đặc biệt, khi hướng dẫn thực hành, các thao tác tỉ mỉ, chuẩn xác, nhanh nhẹn và những lời giảng về y đức của cô đã giúp SV thu thập thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để phục vụ cho công tác về sau.

Ngoài nhiệm vụ truyền đạt kiến thức chuyên môn, cô Thảo luôn cố gắng hoàn thành tốt sứ mệnh của người “truyền lửa” về y đức cho SV. Bằng cách truyền nhiệt huyết yêu nghề, yêu bệnh nhân, cô đã giúp SV ý thức rõ hơn về trách nhiệm, cái tâm sáng, thái độ phục vụ, chăm sóc sức khỏe ân cần, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ chuyên ngành sản khoa với những người đã, đang và muốn thực hiện thiên chức làm mẹ.

Bên cạnh việc chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cô Hồ Thị Phương Thảo luôn là GV đi đầu trong công tác đoàn thể xã hội, là người luôn có mặt trong những chuyến đi khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân tại các khu công nghiệp, cho cán bộ, công nhân viên trong trường, các đơn vị, cơ quan trên địa bàn Hà Nội...

Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, những thành tích đạt được trong công tác chuyên môn và hoạt động xã hội, Hồ Thị Phương Thảo đã được ban lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Hà Nội tin tưởng giao phụ trách bộ môn Chăm sóc sức khỏe sinh sản khi tuổi đời còn rất trẻ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần