Nguy cơ dịch lan rộng trong các khu công nghiệp ở Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua xét nghiệm sàng lọc, có công ty trong khu công nghiệp tại Quảng Ngãi đã xuất hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Ngành y tế nhận định, nguy cơ dịch lan rộng trong các khu công nghiệp ở tỉnh này là rất lớn.

Chiều 6/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, đã ghi nhận thêm 13 ca dương tính SARS-CoV-2 tại các khu cách ly, phong tỏa, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn tỉnh lên 132 ca.
Đáng chú ý, theo Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện tại, qua xét nghiệm sàng lọc, có công ty trong khu công nghiệp đã xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19, do đó, nguy cơ dịch lan rộng trong các khu công nghiệp là rất lớn.
 Khu công nghiệp Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) (ảnh HT).
Trước đó, trong cuộc họp khẩn với ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 vào sáng hôm qua (5/7), ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, chỉ đạo các doanh nghiệp có sử dụng từ 50 lao động trở lên phải chuẩn bị khu cách ly tập trung; chủ động liên hệ các đơn vị đủ năng lực xét nghiệm Covid-19 tại doanh nghiệp mình.
Ngoài 123 ca mắc Covid-19, hiện Quảng Ngãi còn ghi nhận thêm nhiều ca nghi nhiễm khác. Cụ thể, chiều 6/7, một tiểu thương sống thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa thông qua test nhanh tại Bệnh viện đa khoa Phúc Hưng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Tiểu thương này buôn bán tại chợ đầu nối nông sản, được cho là có liên quan đến tài xế người huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã có kết quả nghi nhiễm (dương tính SARS-CoV-2 thông qua test nhanh). Trong buổi sáng sớm ngày 6/7, tiểu thương đến chợ đầu mối nông sản để mua hàng và di chuyển về chợ thị trấn Ba Tơ trước khi các lực lượng chức năng phong tỏa chợ này.
Ngay khi nghe F0 từ Quảng Nam vào chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi và chợ được phong toả lấy test nhanh, một số tiểu thương buôn bán chợ đầu mối trước đó đã đi về chợ tuyến sau nên không được test tại chỗ đã chủ động đi đến các cơ sở y tế để khai báo y tế, xét nghiệm.
"Việc khẳng định ca nhiễm là của cơ quan CDC, thông qua xét nghiệm phân tích mã gen PCR. Tuy nhiên, tiểu thương này sau khi nghe thông báo thì 2 vợ chồng đã tự hạn chế tiếp xúc và đến trực tiếp khai báo y tế là rất đúng, cần được khuyến khích", lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Hưng thông tin.
Được biết, ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính với tiểu thương ở thị trấn Sông Vệ, khâu truy vết, khử khuẩn cũng được khẩn trương tiến hành.
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại Chợ đầu mối nông sản.
Trước đó, sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm là tài xế đã nhiều lần tới chợ đầu mối nông sản, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, test nhanh toàn bộ tiểu thương và những người thường xuyên lui tới mua bán ở chợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần