Nguyễn Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại Olympic

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị Vladimir Malkov dẫn trước, nhưng tay vợt Việt Nam kịp ngược dòng thắng vượt qua đối thủ  ở trận đấu đầu tiên bảng E với tỷ số 2-1 (15/21, 21/9, 21/13).

Malkov hiện tại đứng thứ 61 thế giới - kém Tiến Minh gần 30 bậc. Khởi đầu Tiến Minh đã khá nôn nóng  liên tiếp đánh hỏng và để mất điểm đáng tiếc chấp nhận thất bại 15-21 ở sét đầu tiên.
Nguyễn Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại Olympic - Ảnh 1
Bước sang sec 2, Nguyễn Tiến Minh khởi đầu tốt hơn, anh dẫn đối thủ kha xa về điểm số, giành chiến thắng 21/9. Malkov hầu như không có mấy cơ hội để tung ra những pha đập cầu sở trường, tay vợt người Nga cả set này chỉ ba lần đập cầu ăn điểm, và có đến chín tình huống đánh cầu không qua lưới. 

Bước sang ván quyết định, cả hai giằng co nhau đến tỷ số 7-7. Sau thời điểm này, Malkov có dấu hiệu xuống sức, đánh cầu thiếu chính xác. Tiến Minh không bỏ lỡ thời cơ, đánh bại đối thủ với tỷ số 21/13, chung cuộc thắng 2-0 sau 56 phút thi đấu.

Trận thắng này giúp Tiến Minh có được 3 điểm kèm vị trí thứ 2 trong bảng E. Ở trận còn lại, Lin Dan cũng có 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước David Obernosterer (Áo) nhưng xếp đầu bảng nhờ hiệu số tốt hơn. Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh trong trận tới sẽ là David Obernosterer (Áo) vào 6h30 ngày 13/8.