Nhà 3 tầng bốc cháy khi chủ đi xem pháo hoa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chủ nhà đóng cửa đi xem bắn pháo hoa, căn nhà 3 tầng chuyên kinh doanh các loại phụ tùng ô tô nằm trên đường Phó Đức Chính (quận 1, TPHCM) đã bất ngờ bốc cháy; nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h10 tối 2/9, tại căn nhà chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô Thành (Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chủ nhà đóng cửa để ra ngoài xem bắn pháo hoa. Ít phút sau thì người dân phát hiện có cháy tại căn nhà nói trên nên hô hoán nhau. Lúc này do chủ nhà đi vắng nên mọi người không thể tiếp cận để dập lửa.

 
Căn nhà kinh doanh phụ tùng ô tô xảy ra cháy
Căn nhà kinh doanh phụ tùng ô tô xảy ra cháy
Lúc này, rất đông cán bộ phường Nguyễn Thái Bình (nằm đối diện căn nhà cháy) đã huy động bình CO2 và xe chữa cháy mini của phường đến hiện trường, đồng thời tổ chức phá 2 lớp cửa để chữa cháy.

Đồng thời Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cũng điều lực lượng và phương tiện đến hiện trường, nhưng đám cháy đã được lực lượng tại chỗ khống chế.

Tại hiện trường, nhiều đồ đạc ở tầng trệt bị cháy sém, hư hỏng.

 
Nhờ có xe chữa cháy mini cơ động của phường Nguyễn Thái Bình nên đám cháy đã được vô hiệu hóa
Nhờ có xe chữa cháy mini cơ động của phường Nguyễn Thái Bình nên đám cháy đã được vô hiệu hóa
Anh Hồng Kim Long, bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình, người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết: "Khi chúng tôi vừa phá cửa được ngôi nhà thì đám cháy đã bùng phát toàn bộ khu vực tầng trệt, nhiều thiết bị điện tử, hoá chất, dầu nhớt, lốp xe hơi bị cháy tỏa nhiều khói độc. May mắn là nhờ có xe chữa cháy mini cơ động của phường nên chúng tôi đã khống chế đám cháy".

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện ở chiếc tivi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần