Nhà đầu tư đón đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng tại gia hậu Covid-19

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh với phần lớn thời gian gắn chặt với không gian nhỏ hẹp khiến nhiều người nhận ra họ cần một ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi, dịch vụ hơn hiện tại. Trên thị trường, nhiều nhà đầu tư đang “nhanh chân” đón sóng nhu cầu mới.

"Staycation" thay đổi thói quen chọn nhà

Năm 2020, khi những chuyến đi nghỉ bắt đầu trở nên xa xỉ với mọi người vì thông báo hạn chế di chuyển, dịch vụ "cho thuê kì nghỉ" nở rộ tại nhiều nước. Đó là những resort thu nhỏ ngay trong thành phố với hồ bơi, bồn tắm nước nóng, bãi cỏ xanh. Mike Flannery, Giám đốc điều hành của Acme House Co. & Flannery Exchange - một công ty chuyên cho thuê nhà nghỉ dưỡng tại Palm Springs (Mỹ) cho biết, thị trường cho thuê tại đây có khoảng thời gian phát triển vượt bậc, với mức tăng trưởng lên tới 40% so với thời kì trước dịch.
 Xu hướng sống nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà tiện ích tất cả trong một, an toàn được khách hàng ưa chuộng.
Richard Donnell, Giám đốc nghiên cứu tại nền tảng giao dịch bất động sản Zoopla của Anh cũng nhận định đã có "cuộc đua giành không gian" nổ ra trên thế giới. Dễ thấy là giá bất động sản tại nhiều nước tăng mạnh, bất chấp nền kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh. Trong 1 năm, (từ quý 4/2019 đến quý 4/2020), thống kê từ 37 quốc gia trong Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD cho thấy, giá bất động sản đã tăng gần 7%, nhanh nhất trong 2 thập kỉ qua.
Xu hướng sống nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà tiện ích tất cả trong một, an toàn được khách hàng ưa chuộng.

Chuyên gia kinh tế Bùi Trọng Phát lí giải, rất nhiều người hiện muốn tìm một ngôi nhà bao hàm nhiều ý nghĩa, không chỉ là nơi ở, mà còn có thể là một văn phòng làm việc thoải mái hay một chốn nghỉ dưỡng hòa hợp với thiên nhiên,... "Staycation - một định nghĩa trong du lịch nói về những chuyến đi gần nơi sinh sống trong thời kì hiện tại mang ý nghĩa rộng hơn, có nghĩa là du lịch ngay tại ngôi nhà của mình", ông nói. Ông cũng chỉ ra ưu điểm "3 không" của những ngôi nhà có thể giúp gia chủ nghỉ dưỡng tại chỗ, đó là: Không cần lên kế hoạch, không tốn chi phí và không tốn thời gian di chuyển.

"Điều người Việt tìm kiếm hiện tại là sự an toàn nhưng vẫn có thể nghỉ ngơi trong những ngôi nhà tất cả trong 1", ông Nguyễn Trường Thành, Giám đốc một trung tâm tư vấn BĐS tại Hà Nội nhận xét.

"Săn" resort chất Mỹ đón sóng lớn

Theo ông Nguyễn Trường Thành, trên thị trường, đặc biệt tại các đô thị lớn, hiện không nhiều địa chỉ có thể thỏa mãn nhu cầu của một ngôi nhà với những tiện ích nghỉ dưỡng. Do đó, khi phân khu The Miami nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra mắt, dự án ngay lập tức trở thành điểm nóng tại khu vực phía Tây thủ đô nhờ sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp như một resort thu nhỏ.

Cuộc sống đậm chất nghỉ dưỡng tại The Miami có thể tìm thấy ngay từ những bước chân đầu tiên bước vào không gian nội khu. Tất cả sẽ không khỏi choáng ngợp bởi một màu xanh được trải rộng với hồ bơi ngoài trời có diện tích lên tới 1.000m2, bao quanh bởi những hàng chà là, cọ Mỹ rợp bóng. Mở rộng ra bốn phía là "tổ hợp xanh" của hệ thống vườn nước cảnh quan, những khu vườn điểm nhấn, hệ thống sân cỏ đa năng.
 Cư dân tòa GS1 sẽ tận hưởng cuộc sống thú vị mỗi ngày tại công viên trung tâm Central Park.
Cư dân tòa GS1 sẽ tận hưởng cuộc sống thú vị mỗi ngày tại công viên trung tâm Central Park.

Nếu những giây phút nô đùa trong làn nước, hay phơi nắng dưới những tán cọ Mỹ chưa "đã", sân gym ngoài trời và hệ thống liên hoàn 9 sân thể thao sẵn sàng để cư dân có những giây phút sảng khoái nhất. Ngay gần đó, vườn nướng BBQ có thể là nơi quây quần với những bữa tiệc đầm ấm.

Điều ông Nguyễn Trường Thành cảm thấy "ghen tị" với cư dân tại The Miami là cuộc sống nghỉ dưỡng nội khu được thụ hưởng thêm tiện ích khổng lồ của Vinhomes Smart City. Bộ 3 công viên liên hoàn rộng 16,3ha sẽ là những thiên đường nghỉ ngơi, vui chơi đúng nghĩa. Trong khi Công viên Trung tâm Central Park với hồ trung tâm 4,8ha sẽ là nơi tuyệt vời để cùng dạo bước trên bờ cát trắng, cùng đạp xe tận hưởng làn gió hồ mát rượi thì Công viên Thể thao Sportia Park với hệ thống máy tập hơn 1.000 chức năng mang tới một cuộc sống khỏe mạnh, tích cực. Công viên Nhật Bản Zen Park mang đậm tinh hoa Nhật Bản ngược lại có thể là nơi để mọi người chìm trong những khoảng lặng một cách bình dị, tĩnh tại.

Cũng không thể không kể tới một hệ sinh thái đẳng cấp của Vingroup dành riêng cho cư dân The Miami, đó là Vincom, Vinmec, Vinschool, Vinhomes. Những cái tên uy tín, mang chất lượng quốc tế sẽ đảm bảo một cuộc sống nghỉ ngơi nhưng vẫn đầy đủ tiện ích, từ vui chơi, giải trí, mua sắm tới y tế, giáo dục hay vận hành, quản lí.

Kết hợp với xu hướng staycation được dự báo sẽ nóng lên thời gian tới, một lực "cầu" cực lớn được dự báo sẽ sớm xuất hiện tại đây. Giới đầu tư lọc lõi bởi thế đang nhanh chân hơn cả, để săn trước những căn hộ hấp dẫn nhất thị trường tại The Miami.

SỞ HỮU CĂN HỘ ĐẲNG CẤP GS1 – THE MIAMI CHỈ TỪ 999 TRIỆU ĐỒNG

Vinhomes dành chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua căn hộ tòa GS1 với khoản vay tối đa lên tới 80% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 30 tháng.

Ngoài ra, khoản chiết khấu 1% giá trị căn hộ cũng được áp dụng với khách hàng mua từ căn thứ 2 và những khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới. Tất cả khách hàng mua căn hộ GS1 sẽ được tặng voucher để sở hữu xe VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng. Khách hàng còn được ưu đãi thêm 0,5% khi đặt mua căn hộ qua sàn thương mại điện tử Vinhomes Online.