Nhà giá rẻ vẫn chiếm ưu thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lê Thanh Hiển - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Sàn BĐS Danh Khôi Việt cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, nhà giá rẻ vẫn là phân khúc chiếm ưu thế tại thị trường BĐS khu Đông TP Hồ Chí Minh.

Nhà giá rẻ vẫn chiếm ưu thế - Ảnh 1Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hồ Chí Minh đến năm 2025, khu vực được xác định là trung tâm của TP mới phát triển theo trục phía Đông. Khu vực này sẽ phát triển các khu đô thị lớn mở rộng, đồng bộ về hạ tầng giao thông và xã hội, tập trung về kinh tế tài chính, văn hóa giải trí và du lịch. Như vậy, BĐS khu Đông nói chung và địa bàn Thủ Đức nói riêng đang có cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong tương lại gần. Tuy nhiên, tại thời điểm này, không phải bất cứ phân khúc nào cũng có thể phát triển mạnh mẽ.

Nhìn toàn cục, BĐS khu Đông sẽ phát triển theo xu hướng tích cực ở nhiều phân khúc, tuy vậy, sáng giá nhất vẫn là nhà ở phân khúc giá rẻ. Đây chính là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực của người mua nên sức lan tỏa và hấp thụ được đánh giá cao. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước và vốn tín dụng BĐS đang được nhân rộng, càng kích thích nhiều DN cạnh tranh ở phân khúc này.

Ngoài những "ông lớn" về nhà giá rẻ, khả năng một số "đại gia" ở dòng sản phẩm cao cấp cũng sẽ "lấn sân" sang cạnh tranh ở phân khúc này. Từ đó, tạo nên một cuộc chiến cạnh tranh quyết liệt của nhiều DN trong phân khúc nhà giá rẻ sẽ khiến nguồn cung tăng lên nhanh chóng. Đây là cơ hội cho người mua có điều kiện lựa chọn được căn hộ có vị trí tốt nhất, nhưng giá cả lại phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình. Chúng tôi tin rằng, những dự án bán chạy sẽ phải đáp ứng tối thiểu 3 yếu tố: Tiến độ xây dựng nhanh - Giá cả phù hợp với nhu cầu thị trường - Thiết kế căn hộ và tiện ích tối ưu để đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cư dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần