Nhà giàu tham danh hiệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã trở thành nhà vô địch của V - League 2014 nhưng có vẻ như Bình Dương vẫn chưa muốn dừng lại. Họ muốn vô địch nốt Cúp Quốc gia để kết thúc mùa giải này với tất cả sự mãn nguyện.

Người ta bảo, sân chơi Cúp Quốc gia không có giá với các đội bóng ở V - League. Nhưng với Bình Dương thì khác, đội bóng này sẵn sàng treo thưởng 2 tỷ đồng nếu đội nhà đánh bại Hải Phòng trong trận chung kết tại Lạch Tray vào cuối tuần này. Thậm chí, số tiền thưởng sẽ còn tăng thêm nếu đội bóng đất Thủ có được màn trình diễn ấn tượng.

Không phải ngẫu nhiên mà Bình Dương khát Cúp Quốc gia đến vậy. Nhiều lần họ đã ngã trước trận chung kết. Thậm chí, năm 2008, dù chỉ phải thi đấu với một đội bóng đã xuống hạng, không còn động lực thi đấu là Hà Nội ACB nhưng đội bóng nhà giàu Bình Dương vẫn ngã ngựa tại Hàng Đẫy. Đặc biệt, trong 10 năm qua, dù đã 3 lần vô địch V - League nhưng chưa một lần Bình Dương được hưởng niềm vui ở Cúp Quốc gia.

Vì thiếu cái cảm giác được vô địch Cúp Quốc gia mà Bình Dương đã đặt rất nhiều quyết tâm trong trận đấu với Hải Phòng. Thế nhưng, bên cạnh yếu tố chủ quan thì Bình Dương cũng đứng trước áp lực phải thắng từ các nhà tài trợ. Những Mạnh Thường quân đã đổ hàng chục tỷ đồng đầu tư cho Bình Dương muốn thấy được một đội bóng hoàn hảo. Và, với họ, sự hoàn hảo chính là vô địch mọi giải đấu mà Bình Dương tham gia.

Người ta bảo, bóng đá Việt sẽ hấp dẫn biết bao nếu mọi đội bóng đều ham danh hiệu như Bình Dương. Và khi ấy, bóng đá nước nhà chắc chắn sẽ hấp dẫn và không có chuyện, người ta đầu tư cho bóng đá vì trách nhiệm, vì mối quan hệ tình cảm chứ chẳng nhận thấy lợi ích gì từ bóng đá. Bởi nói cho cùng, khi đồng hành với bóng đá, các doanh nghiệp, các đại gia sẽ có cho mình một kênh quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Như thế, bóng đá Việt Nam mới thực sự chuyên nghiệp, bởi nó sống được từ các hoạt động của mình.    

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần