Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng khẩn trương tân trang đón khách Trung Quốc

Kinhtedothi- Khách Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Bởi thế, ngay sau thông tin chính phủ Trung Quốc cho phép tổ chức du lịch đoàn vào Việt Nam kể từ ngày 15/3, các nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng khẩn trương tân trang để đón khách.
Đón khách Trung Quốc được những người làm du lịch rất trông đợi vì đây là thị trường tiềm năng, không riêng gì với Đà Nẵng. Vì thế, ngay sau thông tin chính phủ Trung Quốc cho phép tổ chức du lịch đoàn vào Việt Nam kể từ ngày 15/3, các nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng khẩn trương tân trang để đón khách. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách này.
Ghi nhận trên các tuyến đường du lịch ven biển Đà Nẵng như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Hồ Nghinh, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại và Phố du lịch An Thượng…, những ngày này, chủ nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán đồ lưu... đang tất bật thuê nhân công sửa sang, tân trang để sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc đang trở lại.
Trước đó, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các dãy phố du lịch ở Đà Nẵng phải đóng cửa; nhiều khách sạn, nhà hàng rao bán hoặc sang nhượng. Chưa bao giờ du lịch Đà Nẵng rơi vào tình cảnh khó khăn như thế. Tuy nhiên hiện nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn và việc chính phủ Trung Quốc cho phép tổ chức du lịch đoàn vào Việt Nam là một tin rất vui với du lịch Đà Nẵng. 
Do đóng cửa từ năm 2020 nên đồ đạc, bàn ghế của các chủ cơ sở kinh doanh bị hư hỏng, phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa.
Nhiều cơ sơ kinh doanh xuống cấp, hư hỏng nặng phải mất hàng trăm triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp.
Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh khẩn trương tuyển nhân viên để sẵn sàng đón khách trở lại Đà Nẵng.
“Chúng tôi rất kỳ vọng khi khách Trung Quốc trở lại. Vì thế, tôi đầu tư  gần 1 tỷ đồng  sửa chữa nhà hàng để chuẩn bị đón khách” - anh Lê Thanh Nhân, chủ một nhà hàng trên đường Phạm Văn Đồng chia sẻ.
Không riêng gì anh Nhân, nhiều chủ cơ sở kinh doanh khác cũng đầu tư kinh phí để tân trang nhà hàng, khách sạn của mình trước khi khách Trung Quốc trở lại. Bởi lẽ, đây là nguồn khách tiềm năng, có mức chi tiêu cao.
Diện mạo mới của một nhà hàng sau khi được tân trang.
Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung vào duy trì quảng bá hình ảnh, chính sách mở cửa, sản phẩm, sự kiện mới của TP đến thị trường Trung Quốc. Đồng thời, xúc tiến mở lại các đường bay từ Trung Quốc trong năm 2023 để đón lượng khách từ thị trường này trở lại TP.
Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là đối tác chiến lược

Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là đối tác chiến lược

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

06 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của vùng đất, con người Điện Biên.

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

04 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật (concert) Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng và chuỗi hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ, Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936- 12/11/2025).

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

04 Nov, 03:37 PM

Kinhtedothi - Sự kiện "Ngày lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025 với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình lần đần tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ