Nhà sư phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong sân chùa

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng sớm, một vị sư ở chùa Phú Nhi đã bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi, nằm trong bọc quần áo trước cổng chùa.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, vị sư ở chùa Phú Nhi ( (Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi, nằm trong bọc quần áo trước cổng chùa. Thời điểm vị sư phát hiện, cháu vẫn đang ngủ ngon giấc trong bọc quần áo kèm bì thư khoảng vài trăm ngàn. Ngay sau khi phát hiện, nhà chùa đã báo công an phường sở tại.
 Cháu bé bị bỏ rơi được phát hiện ở cổng chùa.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an phường Phú Thịnh (Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) cũng đã xác nhận thông tin trên. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Phú Thịnh đã trực tiếp đến hiện trường phối hợp cùng với người dân đưa cháu bé đến trạm y tế phường để chăm sóc sức khỏe sao cho đảm bảo nhất.
Thông tin ban đầu được nhận định, cháu bé bị bỏ rơi khi mới được vài ngày tuổi, thể trạng khỏe mạnh, khi phát hiện cháu bé vẫn đang ngủ trong bọc quần áo.
Kể từ khi phát hiện và thông báo, hiện vẫn chưa ai đến nhận cháu bé. Phía nhà chùa Phú Nhi có nhã ý muốn nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, để đúng thủ tục pháp luật, hiện phía công an đã thông báo đến Trung tâm Lao động & xã hội để làm các thủ tục liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần