Nhà thiết kế Việt Nam "khuấy động" Paris Fashion Week 2023

Khang Nhi (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) năm 2023 sẽ có sự góp mặt của hai nhà thiết kế 9X của Việt Nam là Trần Phương Hoa và Lê Nguyễn Nhật Linh.

Đại diện truyền thông của nhà thiết kế (NTK) xác nhận hiện nay Trần Phương Hoa đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện khoảng 15 thiết kế sử dụng chất liệu tự nhiên truyền thống của Việt Nam như lãnh Mỹ A, tơ tằm… để kịp ngày ra mắt ở Pháp vào 4/3/2023. 

Nhà thiết kế Trần Phương Hoa. Ảnh: Lưu Phương.
Nhà thiết kế Trần Phương Hoa. Ảnh: Lưu Phương.

NTK Trần Phương Hoa sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Phương Hoa sinh ra tại Hà Tĩnh, nhưng sống và làm việc chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh. Cô xây dựng thương hiệu váy cưới Eleven S, là địa chỉ yêu thích của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng Việt Nam.

Nhà thiết kế Việt Nam "khuấy động" Paris Fashion Week 2023 - Ảnh 1

NTK Trần Phương Hoa sẽ mang bộ sưu tập "Thương" trình diễn tại Pháp, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Fashion Week.

Nhà thiết kế Việt Nam "khuấy động" Paris Fashion Week 2023 - Ảnh 2

Người đại diện cho biết hai năm dịch bệnh, Trần Phương Hoa mới đi xa Việt Nam lâu ngày đến vậy. Bộ sưu tập váy cưới lần này mang tên gọi "Thương" được lên ý tưởng từ những ngày trình diễn bộ sưu tập "VIET Flora" ở Mỹ trước đó. Những bộ trang phục được lấy cảm hứng từ những nỗi nhớ thương về tình yêu, gia đình, quê hương...

"Thương" sẽ gồm 15 mẫu thiết kế được ấp ủ ý tưởng và thực hiện trong 6 tháng.

Nhà thiết kế Việt Nam "khuấy động" Paris Fashion Week 2023 - Ảnh 3

NTK Trần Phương Hoa mong muốn hướng đến thời trang bền vững bằng việc sử dụng chất liệu nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Lần đầu tiên cô sẽ kết hợp giữa chất liệu lãnh Mỹ A nổi tiếng của vùng Tân Châu, An Giang với thời trang váy cưới.

Nhà thiết kế Việt Nam "khuấy động" Paris Fashion Week 2023 - Ảnh 4

NTK Trần Phương Hoa cho biết sự kết hợp hai màu đen - trắng trong trang phục cưới thực sự là thử thách lớn đối với cô nên đã tốn nhiều thời trang suy nghĩ và thực hiện.

Thiết kế kết hợp giữa phần thân áo dài và phần tùng váy dạ hội bằng chất liệu vải lãnh, lụa dập ly là sự kết hợp của nét Á - Âu. NTK Trần Phương Hoa lấy cảm hứng từ sự phát triển của áo dài và trang phục cổ điển của quý tộc nước Pháp. 

Trang phục váy cưới được đính kết bằng hoa lan hồ điệp tươi. Lan hồ điệp được xem là nữ hoàng của các loài hoa với vẻ đẹp rực rỡ và sức sống bền bỉ. 

Đồng hành cùng NTK Trần Phương Hoa trong Paris Fashion Week lần này là NTK Lê Nguyễn Nhật Linh. Cô sẽ ra mắt bộ sưu tập trang sức độc bản bằng kim cương "Bạch Liên Yên Tử" được lấy cảm hứng từ hoa văn thời nhà Trần, trình diễn kết hợp cùng bộ sưu tập 'Thương"

Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) là một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới được giới mộ điệu thời trang trông đợi, bên cạnh New York Fashion Week, Milan Fashion Week, London Fashion Week.