Nhà Trắng tung ra một loạt biện pháp thúc đẩy lĩnh vực chế tạo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà Trắng cho biết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế tạo có thể tiếp cận các trang thiết bị tiên tiến trị giá hơn 5 tỷ USD tại các cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) của liên bang, để có thể phát triển các công nghệ mới và cho ra đời các phát minh sáng chế.

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama vừa tung ra một loạt biện pháp để củng cố "sức khỏe" của lĩnh vực chế tạo và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng việc làm.

Nhà Trắng cho biết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế tạo có thể tiếp cận các trang thiết bị tiên tiến trị giá hơn 5 tỷ USD tại các cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) của liên bang, để có thể phát triển các công nghệ mới và cho ra đời các phát minh sáng chế. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể sử dụng cả trung tâm công nghệ tiên tiến của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA).

Dự kiến, năm cơ quan liên bang sẽ đầu tư hơn 150 triệu USD vào công tác nghiên cứu để hỗ trợ dự án Materials Genome Initiative - một nỗ lực của cả khu vực tư nhân và chính phủ với mục tiêu giảm một nửa thời gian phát triển vật liệu mới.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Reuters)
Thông qua các cơ quan của liên bang, chính quyền Mỹ hỗ trợ tăng 35% đầu tư vào các hoạt động R&D của khu vực chế tạo, từ mức 1,4 tỷ USD năm 2011 lên 1,9 tỷ USD năm 2014.

Theo báo cáo mới được Hội đồng kinh tế quốc gia công bố, hoạt động chế tạo đóng góp 12% cho GDP của Mỹ. Đặc biệt, hơn 75% các hoạt động R&D của khu vực tư nhân tập trung vào lĩnh vực chế tạo, và phần lớn các bằng phát minh sáng chế được ban hành tại Mỹ liên quan tới lĩnh vực này.

Tính từ tháng 2/2010, khu vực chế tạo có thêm 646.000 việc làm, đạt mức tăng trưởng việc làm mạnh nhất kể từ những năm 1990.