Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà trường đưa HS, SV năm cuối đến doanh nghiệp hỗ trợ sản xuất

Kinhtedothi – Để phục hồi kinh tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng đẩy mạnh hoạt động hợp tác để đưa học sinh, sinh viên (HS, SV) năm cuối đến DN thực hành, thực tập, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.

Dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới. Để duy trì ổn định hoạt động đào tạo trong các nhà trường, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN cho phục hồi kinh tế, Tổng cục GDNN – Bộ LĐTB&XH đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa để đưa HS, SV năm cuối đến DN thực hành, thực tập; đồng thời tham gia vào các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của DN.

Tổng cục Giaos dục nghề nghiệp đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa để đưa học sinh, sinh viên năm cuối đến doanh nghiệp thực hành, thực tập và hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.

Để thực hiện những nội dung này đạt kết quả, các trường trung cấp, cao đẳng lựa chọn DN đối tác có điều kiện phù hợp về nhu cầu sử dụng lao động, ngành nghề, địa điểm sản xuất, kinh doanh và đảm bảo chất lượng cho việc thực hành, thực tập để phối hợp liên kết đào tạo, đưa HS, SV năm cuối đến thực hành, thực tập.

Việc tổ chức thực hành, thực tập tại DN được thực hiện linh hoạt nhưng phải đảm bảo đúng quy định và bám sát mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo. Các nội dung lý thuyết được thực hiện ở trường, trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp; hoặc thực hiện trực tiếp tại DN nếu có đủ điều kiện cho  giảng dạy.

Thời gian thực hành, thực tập sản xuất tại DN do nhà trường thống nhất với DN trong hợp đồng liên kết đào tạo. Việc tổ chức thi kết thúc môn học, mô đun và thi tốt nghiệp có thể được thực hiện tại DN nếu đáp ứng được các điều kiện đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy trình tổ chức thi theo quy định.

Đối với chương trình đào tạo được thực hiện theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ, trong quá trình thực tập tại DN, khi HS, SV đã tích lũy đủ số mô đun, tín chỉ theo quy định, các trường tổ chức xét công nhận tốt nghiệp ngay cho người học để đảm bảo quá trình làm việc của HS, SV không bị gián đoạn.

Tạo cơ chế chủ động cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế chủ động cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Trường nghề linh hoạt đào tạo, chăm lo cho sinh viên F0

Trường nghề linh hoạt đào tạo, chăm lo cho sinh viên F0

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hội thảo EEE-AM 2025: khai mở hướng đi xây dựng lưới điện thông minh

Hội thảo EEE-AM 2025: khai mở hướng đi xây dựng lưới điện thông minh

07 Nov, 08:47 PM

Kinhtedothi – Chiều 7/11, Hội thảo khoa học quốc tế IEEE về Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2025 (EEE-AM2025) đã bế mạc thành công, mở ra hướng đi chiến lược cho ngành điện Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi xanh, đặc biệt là thúc đẩy mạng lưới “Green & Smart Energy Network” và mục tiêu đạt Net Zero vào năm 2050.

TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

07 Nov, 11:53 AM

Kinhtedothi - Chỉ vài ngày sau khi mạng xã hội xôn xao vì vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại Trường THCS An Điền, phường Long Nguyên thì một đoạn clip khác ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau dữ dội trong nhà vệ sinh của Trường THCS Phú An, cũng thuộc địa bàn TP Hồ Chí Minh làm dấy lên lo ngại về an toàn học đường.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

07 Nov, 09:01 AM

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ, động viên kịp thời những sinh viên gặp khó khăn sau thiên tai, tiếp thêm niềm tin, nghị lực đề các em vững bước trên con đường học tập, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã phát động chương trình chung tay khắc phục hậu quả bão lũ năm 2025.

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

06 Nov, 10:34 PM

Kinhtedothi - Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đặt ra, việc xã hội hóa nguồn lực được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu, góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu này.

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

06 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi – Giáo viên Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số, với 64% giáo viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học. Đây là thông tin được cung cấp bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ