Kinhtedothi – Để phục hồi kinh tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng đẩy mạnh hoạt động hợp tác để đưa học sinh, sinh viên (HS, SV) năm cuối đến DN thực hành, thực tập, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới. Để duy trì ổn định hoạt động đào tạo trong các nhà trường, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN cho phục hồi kinh tế, Tổng cục GDNN – Bộ LĐTB&XH đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa để đưa HS, SV năm cuối đến DN thực hành, thực tập; đồng thời tham gia vào các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của DN.
Tổng cục Giaos dục nghề nghiệp đề nghị các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa để đưa học sinh, sinh viên năm cuối đến doanh nghiệp thực hành, thực tập và hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Để thực hiện những nội dung này đạt kết quả, các trường trung cấp, cao đẳng lựa chọn DN đối tác có điều kiện phù hợp về nhu cầu sử dụng lao động, ngành nghề, địa điểm sản xuất, kinh doanh và đảm bảo chất lượng cho việc thực hành, thực tập để phối hợp liên kết đào tạo, đưa HS, SV năm cuối đến thực hành, thực tập.
Việc tổ chức thực hành, thực tập tại DN được thực hiện linh hoạt nhưng phải đảm bảo đúng quy định và bám sát mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo. Các nội dung lý thuyết được thực hiện ở trường, trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp; hoặc thực hiện trực tiếp tại DN nếu có đủ điều kiện cho giảng dạy.
Thời gian thực hành, thực tập sản xuất tại DN do nhà trường thống nhất với DN trong hợp đồng liên kết đào tạo. Việc tổ chức thi kết thúc môn học, mô đun và thi tốt nghiệp có thể được thực hiện tại DN nếu đáp ứng được các điều kiện đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy trình tổ chức thi theo quy định.
Đối với chương trình đào tạo được thực hiện theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ, trong quá trình thực tập tại DN, khi HS, SV đã tích lũy đủ số mô đun, tín chỉ theo quy định, các trường tổ chức xét công nhận tốt nghiệp ngay cho người học để đảm bảo quá trình làm việc của HS, SV không bị gián đoạn.
Kinhtedothi – Khi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT sẽ có điều kiện để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; cũng như thu hút được thêm số học sinh tốt nghiệp THCS vừa học nghề vừa học văn hóa.
Kinhtedothi – Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong những ngày gần đây, nên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã chuyển dạy học trực tiếp sang online đối với những môn học lý thuyết, chia nhỏ sĩ số lớp để tổ chức thực hành, lên kịch bản các giải pháp ứng phó.
Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.
Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.
Kinhtedothi – Liên quan sự việc một học sinh Trường THCS Đại Kim, Hà Nội có hành vi kéo tóc, ghìm đầu cô giáo đang gây xôn xao, bức xúc trong dư luận, ngày 20/9, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng.
Kinhtedothi - Dù là một ngành học trẻ nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, Kỹ thuật hàng không mang đến cơ hội việc làm với thu nhập đáng mơ ước cho người trẻ. Nếu luôn đau đáu tình yêu với bầu trời, có năng lực vượt trội các môn khoa học tự nhiên cùng niềm đam mê với kỹ thuật thì đây là ngành học thực sự lý tưởng.
Kinhtedothi - Những ngày qua, tại Trường THCS Vĩnh Niệm (phường Lê Chân, Hải Phòng) xuất hiện lùm xùm liên quan đến việc mỗi phụ huynh lớp 6D6 phải đóng 1 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị trong lớp học. Điều đáng nói, khoản thu này trái với quy định đã được Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành trước đó.