Nhà tù Hỏa Lò đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch trong mùa dịch

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã khiến cho nhiều điểm du lịch của Hà Nội, trong đó có Nhà tù Hỏa Lò vắng khách đến tham quan. Tuy nhiên, sau gần 2 tuần Việt Nam không phát sinh những ca bệnh mới, nhiều điểm du lịch đã đón khách tham quan trở lại.

 Khách du lịch tham quan khu di tích Nhà tù Hoả Lò.
Theo ông Đặng Văn Biểu - Phó ban Quản lý di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò: Thời gian đầu khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, Việt Nam cũng có một số địa phương có ca nhiễm, khiến điểm di tích Nhà tù Hỏa Lò đã vắng khách đến tham quan. Có thời điểm lượng khách đến tham quan giảm chỉ còn khoảng 40% so với trước đó.
Tuy nhiên, sau khi thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các điểm di tích lịch sử mở cửa đón khách nhưng phải đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, Ban quản lý Di tích đã chủ động phun thuốc khử trùng toàn bộ di tích, đồng thời lau dọn, vệ sinh, có nước rửa tay, găng tay, khẩu trang phục vụ cho du khách đến tham quan.
 Nước rửa tay, hộp găng tay, khẩu trang phục vụ du khách khi vào tham quan và rời khỏi di tích.
Ngoài việc vệ sinh, đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, thực hiện triển lãm thường kỳ, Ban quản lý còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm chuyên đề nhằm thu hút khách du lịch.
Thông tin từ Ban quản lý Nhà tù Hỏa Lò, đến nay nhiều đơn vị, cơ quan, địa phương trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, TP khác đã tổ chức các đoàn đến đây tham quan, học tập, nghiên cứu về lịch sử hình thành và phát triển của điểm di tích gắn với sự hình thành và phát triển của cách mạnh Việt Nam.

Đến nay, mỗi ngày di tích Nhà tù Hỏa Lò đón trên 1.000 lượt khách du lịch đến tham quan, bằng khoảng 90% lượng khách trung bình của thời điểm trước khi có dịch.