Nhà vàng tung hàng chuẩn bị cho “Ngày Thần tài”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày vía “Thần tài” theo quan niệm dân gian (mồng 10 tháng Giêng Âm lịch).

Nắm bắt nhu cầu mua vàng lấy may đầu năm của người dân, các DN vàng đã tung ra nhiều sản phẩm từ truyền thống đến hiện đại để hút khách.

Sản phẩm phong phú

“Đến hẹn lại lên”, nhu cầu mua vàng của người dân thường tăng vọt trong “Ngày Thần tài”. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2015, các DN đã dồn lực để sản xuất các sản phẩm riêng cho dịp này như miếng vàng hoặc đồng xu in hình dê, hình Thần tài…

 
Lựa chọn mua vàng tại một cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín  Minh Châu. Ảnh: Việt Linh
Lựa chọn mua vàng tại một cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Việt Linh
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra bộ sưu tập đồng tiền vàng Tài Lộc 12 con giáp từ 0,5 - 2 chỉ. Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng có sản phẩm tượng thần tài 1 lượng, tượng vàng 12 con giáp 1 lượng, miếng thần tài 1 chỉ, miếng 12 con giáp 1 chỉ và nửa chỉ… trong “mùa” Thần tài năm nay. Ngoài ra, các DN cũng chuẩn bị sẵn một lượng nhẫn tròn trơn lớn để tránh trường hợp “cháy” hàng như các năm trước.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, nhiều DN vàng đã “tung” các sản phẩm “độc”… như tượng 12 con giáp, tượng thần tài, nhẫn hình đầu dê, đỉnh vàng, kim bài bằng vàng… để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng chuyên “săn” hàng lạ, độc. Dịp “Ngày Thần tài” năm nay, Công ty SJC cho ra mắt sản phẩm tượng vàng 12 con giáp, đỉnh vàng, kim bài… được thiết kế 3D độc đáo. Tại Bảo Tín Minh Châu, bộ quà tặng linh vật “Dê vàng may mắn” giá từ 5 triệu đồng đến 150 triệu đồng thích hợp cho làm quà tặng, quà biếu cũng tương đối đắt khách.

Nhu cầu tăng cao

Dù thị trường vàng thời gian gần đây ảm đạm, nhưng nhu cầu mua vàng lấy may trong Ngày Thần tài hàng năm luôn tăng cao. Nhiều dự đoán cho rằng, nhu cầu này vẫn sẽ tiếp tục trong năm mới 2015 này.

Trước đó, ngày 10 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, từng dòng người dài đã phải xếp hàng tràn ra đường chỉ để mua một vài chỉ vàng lấy may. Nhiều cửa hàng rơi vào cảnh “cháy” vàng, phải phát tích kê hẹn trả vàng sau cho khách.

Một nhân viên Công ty Vàng bạc đá quý Doji cho biết, ngày vía “Thần tài” nhu cầu mua vàng lẻ, vàng nhẫn bao giờ cũng cao hơn vàng miếng. Người dân chủ yếu mua một hoặc hai chỉ để lấy may mắn, mong chuyện làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài, trong nhà sẽ rủng rỉnh tiền bạc cả năm.

Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, xu hướng mua chủ yếu của người dân trong Ngày Thần tài là các loại nhẫn tròn trơn SJC, vàng Rồng Thăng Long từ 0,5 - 2 chỉ. Năm 2014, chỉ trong sáng Mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng gấp 300% so với ngày thường.

Tương tự, tại Công ty vàng bạc Phú Quý, sức mua tăng gấp 3 lần. Còn PNJ sức mua cũng vượt xa dự đoán với 5.700 lượng vàng trong “Ngày Thần tài” năm 2014. Sản phẩm bán chạy nhất là vàng tài lộc và nhẫn tròn trơn.

Các DN khuyến cáo, khi mua vàng nhẫn, người dân nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để khi bán lại đỡ bị thiệt và không bị trừ nhiều phí gia công. “Vàng nhẫn ép vỉ có tiêu chuẩn chất lượng giống như vàng miếng đang lưu hành trên thị trường, nên không cần cân thử khi bán lại, đảm bảo tuổi vàng và giá trị thanh khoản cao, các tiệm vàng có thể chấp nhận mua dễ dàng. Vỉ nhẫn tròn trơn giống như một chiếc thẻ tín dụng bằng kim loại quý, có thể “rút tiền” ở hàng chục ngàn điểm giao dịch, kể cả ngoài giờ hành chính”- đại diện Bảo Tín Minh Châu khẳng định.

 
Theo quan niệm dân gian, mồng 10 tháng Giêng Âm lịch là “Ngày vía Thần tài”. Ngày này, tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng... có thờ Thần tài đều sắm lễ vật để cúng vía Thần tài, cầu xin một năm làm ăn thịnh vượng về tài lộc. Trong ngày này, nhiều người dân mong muốn sở hữu một chiếc nhẫn vàng để cầu may mắn, làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài, trong nhà sẽ rủng rỉnh tiền bạc cả năm.