Nhân dân tệ “lao đao” vì Brexit

Liên HàTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng T.Ư Trung Quốc dự đoán đồng Nhân dân tệ sẽ tiếp tục suy giảm xuống mức 6,8 NDT/USD.

Nhân dân tệ (NDT) đang được giao dịch thấp nhất trong hơn 5 năm. NHT.Ư Trung Quốc (PBOC) đang nỗ lực đảm bảo đồng nội tệ sẽ giảm từ từ để đối phó nỗi sợ rút vốn và chỉ trích từ các đối tác thương mại như Mỹ.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ hàng đầu phía bên Đảng Cộng hòa – Donald Trump khẳng định, ông sẽ “đánh dấu” Trung Quốc là một “quốc gia nhũng loạn tiền tệ hàng đầu” nếu trúng cử vào tháng 11. PBOC khẳng định, thị trường sẽ phải chứng kiến đồng NDT suy yếu xuống mức 6,7 - 6,8 đồng/USD.
Nhân dân tệ “lao đao” vì Brexit - Ảnh 1
Việc nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hôm 23/6 vừa qua cũng được coi là cú sốc đối với thị trường tiền tệ.

Các nhà đầu tư đang quan sát chăm chú đà giảm của NDT. Tháng 8/2015, đợt giảm giá bất ngờ của đồng tiền này đã khiến thị trường rơi vào vòng hỗn loạn, dòng vốn tháo chạy khỏi Trung Quốc để tìm đến những “thiên đường trú ẩn” tốt hơn.

Một số đồng tiền của các thị trường mới nổi đã giảm mạnh khi các cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi EU, tuy nhiên trong số đó, NDT là đồng tiền châu Á có đà lao dốc mạnh nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần