Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhân rộng mô hình trường tiểu học mới

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT cho biết, năm học mới 2013-2014 sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương nhân rộng mô hình trường tiểu học mới Việt Nam.
Mô hình trường học mới Việt Nam là mô hình tổ chức lớp học theo mục tiêu đổi mới phương pháp dạy và học, tạo cơ hội cho HS tiếp cận kiến thức thông qua việc nghiên cứu tài liệu, thực hành thí nghiệm… Năm học 2012-2013, toàn quốc có gần 1.500 trường tiểu học đã thí điểm theo mô hình này. Hà Nội có 46 trường đăng ký tham gia.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, việc đánh giá HS phải theo 5 nguyên tắc bắt buộc, trong đó đặc biệt coi trọng mục tiêu đánh giá để động viên, khích lệ HS vượt khó để học tập. Ngoài ra, việc đánh giá HS theo học mô hình này cũng phải tuân theo yêu cầu như với HS tiểu học bình thường, tức là giáo viên không dùng kết quả đánh giá HS để so sánh với HS khác, không tạo áp lực cho HS và phụ huynh…

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kinh tế số - ngành học đi cùng xu thế

Kinh tế số - ngành học đi cùng xu thế

14 Dec, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với sự phát triển vượt bậc về khoa học - công nghệ, kinh tế số trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế của nhiều quốc gia; mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng và ngày càng thu hút sự quan tâm của người trẻ.

Vụ văn bằng nước ngoài không được công nhận: Bộ GD&ĐT xem xét thành lập đoàn kiểm tra

Vụ văn bằng nước ngoài không được công nhận: Bộ GD&ĐT xem xét thành lập đoàn kiểm tra

12 Dec, 09:47 PM

Kinhtedothi – Liên quan đến việc công nhận văn bằng được cấp theo chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng nghề Thiết kế và Thời trang London với Trường Đại học Liverpool John Moores (Vương Quốc Anh), Bộ GD&ĐT đang xem xét việc thành lập đoàn kiểm tra, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ