Nhân rộng nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết nhiệm vụ công tác 6 năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2015, trung tâm đã làm tốt công tác triển khai thực hiện các chương trình, mô hình khuyến nông đảm bảo đúng thời gian theo kế hoạch. Trong đó, có 7 dạng mô hình trồng trọt, 8 dạng mô hình chăn nuôi – thủy sản. Các mô hình đều đạt hiệu quả, có sức lan tỏa, được đông đảo người dân ủng hộ. Bên cạnh đó, trung tâm làm tốt công tác quản lý, sử dụng và bảo toàn quỹ khuyến nông. Hiện nay, trung tâm đã ký hợp đồng cho 83 phương án  với số tiền cho vay 21,2 tỷ đồng và giải ngân được 59 phương án với số tiền 14,1 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm, trung tâm tập trung chỉ đạo triển khai các mô hình, đề án, dự án trọng tâm. Tiếp tục tuyên truyền, chỉ đạo sản xuất theo đúng tiến độ và khung thời vụ trên cơ sở bám sát nội dung các Đề án của TP. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Ngô Đại Ngọc yêu cầu Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục triển khai các lớp tập huấn, tổ chức Nhịp cầu nhà nông cho cán bộ, nông dân các quận, huyện. Cùng với đó, trung tâm cần đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng các mô hình trồng hoa phục vụ cho Đề án sản xuất hoa công nghệ cao của TP. Ông Ngọc nhấn mạnh: "Xây dựng các mô hình khuyến nông phải phù hợp với định hướng phát triển của TP là đạt giá trị cao và đảm bảo an toàn thực phẩm."

                                                                                                   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần