Nhân viên quán bar mắc Covid-19: Quận Hoàng Mai phong tỏa toàn bộ chung cư Viễn Đông Star

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/5, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 quận Hoàng Mai, liên quan đến trường hợp nữ nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) mắc Covid-19, trú tại chung cư Viễn Đông Star (số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt), quận đã thực hiện phong tỏa toàn bộ tòa nhà nơi bệnh nhân sinh sống và đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

 Chung cư Viễn Đông Star, số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã được phong tỏa toàn bộ ngay sau khi có thông tin bệnh nhân Covi-19 sinh sống tại đây.

Đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai cho hay, ngay trong đêm 1/5, sau khi nắm được thông tin trường hợp nữ nhân viên quán bar ở Vĩnh Phúc, trú tại chung cư Viễn Đông Star nghi nhiễm Covid-19 và đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận và UBND phường Thịnh Liệt vào cuộc khẩn trương, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, đã thực hiện điều tra, xác minh trường hợp liên quan. Đồng thời, phun khử khuẩn toàn bộ tầng nhà ở của ca nghi nhiễm. Yêu cầu những người trong tòa nhà tự cách ly, tạm thời không di chuyển ra khỏi nhà và hạn chế người từ bên ngoài vào.

Đến sáng 2/5, lực lượng chức năng của quận đã thực hiện tạm phong tỏa tòa nhà Viễn Đông Star không cho người ra vào. Thực hiện khử khuẩn toàn bộ tòa nhà, khu vực xung quanh và những nơi bệnh nhân đi đến. Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 3 trường hợp liên quan đến bệnh nhân. Thực hiện cách ly 3 trường hợp liên quan tại khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Bên cạnh đó, lập chốt phòng chống dịch, phân công cán bộ (chính quyền, công an, dân quân, y tế...) thực hiện công tác phòng chống dịch tại tòa nhà, lập kế hoạch đảm bảo nhu cầu khi có yêu cầu cách ly tòa nhà. Tiến hành thông báo cho cư dân tòa nhà biết tình trạng của bệnh nhân để cư dân trong tòa nhà nắm được, biết và chủ động các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện lực lượng y tế quận Hoàng Mai đang khẩn trương tiếp tục điều tra truy vết để không bỏ sót các trường hợp liên quan đến bệnh nhân. Đồng thời thông cho CDC Hà Nội các trường hợp liên quan của các tỉnh, quận, huyện khác để phối hợp phòng chống dịch, gồm 6 trường hợp F1, 5 trường hợp F2.

Tính đến 13 giờ ngày 2/5, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 17 cư dân tầng 10 tòa nhà (cùng tầng với bệnh nhân) hiện đang đợi kết quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần