Nhanh giảm giá, người Việt vẫn thờ ơ với iPad mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ ít lâu sau khi được đưa về Việt Nam, bộ đôi iPad mới đã được giảm giá nhưng sức tiêu thụ vẫn thấp hơn đáng kể so với những năm trước.

Sau 1 tuần iPad Air 2 và iPad Mini 3 được bán ra tại Việt Nam theo đường xách tay 2 mẫu máy này đã có những thay đổi giá đầu tiên, hiện đã được giảm từ 500.000 tới hơn 1 triệu đồng. Đây cũng là năm đầu tiên diễn ra tình trạng 1 mẫu iPad mới bị hạ giá nhanh đến vậy ở thị trường Việt.

Được biết giá khởi điểm của những mẫu máy này không chênh lệch quá nhiều so với mức giá chính hãng được Apple công bố khi iPad Air 2 16GB bản WiFi có giá 13 triệu đồng và iPad Mini 3 16GB bản WiFi có giá 12 triệu đồng. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, 2 mẫu máy này đã giảm xuống chỉ còn 12 triệu và 9,5 triệu đồng.

 
iPad mini 3 (trái) có sức mua chậm hơn nhiều so với iPad Air 2 (phải).
iPad mini 3 (trái) có sức mua chậm hơn nhiều so với iPad Air 2 (phải).
Còn đối với những bản thường được người dùng Việt ưa dùng có hỗ trợ cả WiFi và 4G mức mất giá nhỏ hơn, chỉ vào khoảng 500.000 đồng. Hiện iPad Air 2 16GB dạng này đang ở mức 15,5 triệu đồng và Pad Mini 3 16GB là 13 triệu đồng.

Nói về tình hình kinh doanh của bộ đôi iPad mới, một chủ cửa hàng chuyên đồ Apple tại phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, “hiện sức tiêu thụ của những thiết bị này là khá chậm, chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó người dùng chủ yếu chỉ chọn iPad Air 2, còn iPad Mini 3 được bán khá chậm”, người chủ này chia sẻ.

Việc iPad Air 2 và iPad Mini 3 có sức tiêu thụ kém hơn so với mọi năm đã được giới kinh doanh dự đoán từ trước, chính vì vậy ngoại trừ iPad Air 2 bản màu vàng được lựa chọn nhiều nhất thì những phiên bản khác đều được nhập về khá hạn chế, chủ cửa hàng trên cho biết thêm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng người dùng Việt thờ ơ với iPad mới, khác hẳn với các năm trước đó. Đầu tiên là với mẫu iPad Mini 3, chiếc máy này không có nhiều nâng cấp thự sự đáng giá hơn so với thế hệ trước, ngoại trừ cảm ứng TouchID những giá lại cao hơn tới hơn 2 triệu đồng, chính vì vậy việc tiêu thụ chậm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Còn với iPad Air 2, mặc dù đây là chiếc máy tính bảng tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại nhưng sức mua chỉ chủ yếu tập trung vào phiên bản màu vàng, đây cũng là lần đầu tiên màu sắc này xuất hiện trên iPad. Bên cạnh đó, iPad Air lại được giảm giá chính hãng, chính vì vậy người dùng có xu hướng chọn mua chiếc máy này nhiều hơn so với iPad Air 2.

Cũng không thể không kể đến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu máy tính bảng Android có giá rẻ từ 5 triệu tới 7 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ các như cầu phổ thông của người dùng Việt như đọc báo, xem phim ... Đây cũng là một trong những yếu tố chính làm giảm sức mua dành cho bộ đôi iPad mới.

Không giống như iPhone, người dùng iPad không có nhiều nhu cầu nâng cấp máy, bởi vốn dĩ một chiếc máy tính bảng này có thể dùng ổn trong vòng từ 2 - 3 năm, bởi vậy iPad mới thường hướng tới người dùng lần đầu mua máy, một dân buôn cho biết. Xét trên tình hình hiện tại, trong những tuần tới iPad mới sẽ tiếp tục giảm nhẹ, người này đưa ra nhận định.

Cùng với sự xuất hiện của iPad Air 2 và iPad Mini 3, giá của những mẫu iPad thế hệ trước cũng đã được điều chỉnh giảm xuống đáng kể. Hiện iPad Air 16GB bản WiFi chỉ còn 9,5 triệu đồng, bản 4G chênh 2 triệu đồng, còn với iPad Mini 2 có giá lần lượt 8 triệu và 9,5 triệu đồng cho các phiên bản tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần