Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhánh lên xuống vành đai 3 trên cao đã xong, chờ ngày khai thác

Kinhtedothi - Dự án thi công 6 nhánh nối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao, cơ bản đã được hoàn thiện. Sau khi đưa vào khai thác, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.

 Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018.
Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.
 Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). Đến nay, những nhánh nối này đã cơ bản được hoàn thiện, dự kiến sẽ được bàn giao và đi vào sử dụng trong tháng 11.
 Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.  
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quyền, quản lý công trường cho biết, hiện tại công trường đang ở công đoạn cuối cùng là kẻ vạch đường và vệ sinh công nghiệp. tất cả hạng mục đều cơ bản đã hoàn thiện, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước đã được hoạt động thử và cho kết quả tốt.
  Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). 
Cũng theo ông Quyền, dịch Covid-19, cùng với mưa nhiều ngày cũng đã tác động không nhỏ đến thời gian hoàn thành dự án. Những lối lên xuống Vành đai 3 trên cao sau khi thông xe sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

14 Oct, 11:43 AM

Trên tuyến đường tỉnh 172, đoạn qua thôn 8, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai trưa 13/10 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ô tô khách bất ngờ bị mất lái, lật nhào khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng, hàng chục người bị thương nhẹ.

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

14 Oct, 11:23 AM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ đối với 04 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ