Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhánh lên xuống vành đai 3 trên cao đã xong, chờ ngày khai thác

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án thi công 6 nhánh nối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao, cơ bản đã được hoàn thiện. Sau khi đưa vào khai thác, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.

 Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018.
Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.
 Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). Đến nay, những nhánh nối này đã cơ bản được hoàn thiện, dự kiến sẽ được bàn giao và đi vào sử dụng trong tháng 11.
 Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.  
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quyền, quản lý công trường cho biết, hiện tại công trường đang ở công đoạn cuối cùng là kẻ vạch đường và vệ sinh công nghiệp. tất cả hạng mục đều cơ bản đã hoàn thiện, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước đã được hoạt động thử và cho kết quả tốt.
  Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). 
Cũng theo ông Quyền, dịch Covid-19, cùng với mưa nhiều ngày cũng đã tác động không nhỏ đến thời gian hoàn thành dự án. Những lối lên xuống Vành đai 3 trên cao sau khi thông xe sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.