Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhập khẩu thịt lợn 2 tháng đầu năm tăng 150% so với cùng kỳ 2019

Kinhtedothi - Theo báo cáo của các Cơ quan kiểm dịch động vật cửa khẩu thuộc Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), 2 tháng đầu năm lượng nhập khẩu thịt lợn đạt hơn 13.816 tấn, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng thịt lợn nhập khẩu tăng 150% 
Do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi đã gây thiếu hụt một lượng lớn thịt lợn, đẩy giá thịt lợn trong nước lên cao. Để bù đắp lượng thịt thiếu hụt, ổn định thị trường, Chính phủ chủ trương tăng lượng thịt lợn nhập khẩu. Trong năm 2019, tổng sản lượng thịt các loại nhập khẩu từ các nước là 280.474 tấn (tăng khoảng 17% so với năm 2018 tương đương 239.000 tấn). Đến năm 2020, lượng thịt lợn nhập khẩu tiếp tục tăng. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm, nhập khẩu thịt lợn đạt hơn 13.816 tấn, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhập khẩu từ Canada 33,06%, Đức 25,4%, Brazil 16,10%, Ba Lan 15,81% và Hoa Kỳ 7,78%
Với thịt trâu, bò và sản phẩm thịt trâu bò: Nhập khẩu hơn 12.459 tấn thịt bò và 12.934 tấn thịt trâu. Trong đó, thịt trâu nhập khẩu 100% từ Ấn Độ, thịt bò nhập khẩu chủ yếu từ Hoa Kỳ, Australia, Canada.
Với thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm: Nhập khẩu hơn 26.656 tấn; trong đó chủ yếu nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Brazil.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ