Nhật Bản cảnh báo Triều Tiên vụ phóng tên lửa đạn đạo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức quân đội Nhật Bản cảnh báo về việc CHDCND Triều Tiên có thể thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo và khẳng định, hệ thống tên lửa đánh chặn Patriot của Lực lượng Phòng vệ nước này luôn sẵn sàng.

Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ nước này, CHDCND Triều Tiên dường như đã chuyển một tên lửa tầm trung đến bờ biển phía đông nhưng chưa có dấu hiệu của việc phóng tên lửa. Tuy nhiên, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây cho biết, hiện tại chính phủ vẫn chưa xác nhận độ chính xác của thông tin trên Yonhap.

Đồng thời khẳng định, quân đội nước này vẫn đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Trước đó, Nhật Bản đã đặt lực lượng chống tên lửa đạn đạo vào trạng thái cảnh báo ít nhất hai lần trong năm nay, sau khi phát hiện dấu hiệu Triều Tiên sắp phóng.

Các nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cũng cho biết, có thể CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm trung Musudan lần nữa. Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã cố gắng phóng một tên lửa tầm trung Musudan từ bờ biển phía đông của nước này nhưng không thành công. Theo Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên 3 lần phóng không thành công tên lửa Musudan vào tháng 4.

Căng thẳng trong khu vực được đẩy lên cao hơn, kể từ khi Triều Tiên liên tiếp tiến hành 4 vụ thử nghiệm hạt nhân trong tháng 1/2016, và sau đó phóng một vệ tinh vào không gian cùng với kế hoạch thử nghiệm nhiều tên lửa đạn đạo khác. Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo quân sự vào ngày 30/5, đối với kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo Musudan của Triều Tiên.