Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhật Bản: Người cao tuổi vẫn say sưa "start up"

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người cao tuổi ở Nhật Bản đang đóng góp một phần quan trọng không thể thiếu trong việc duy trì tinh thần kinh doanh của Nhật Bản.

Kể từ năm 2012 đến nay, khoảng 1/3 số doanh nhân mới ở Nhật Bản là từ 60 tuổi trở lên, theo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, so với 8% trong 3 thập kỷ trước.
 Người cao tuổi ở Nhật Bản đang trở thành lực lượng doanh nhân đông đảo ở Nhật Bản.
Những người lao động cao tuổi thường có xu hướng cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý, tận dụng kinh nghiệm chuyên môn, thống kê từ Hiệp hội cho biết. Theo đó, người Nhật lớn tuổi đang tìm cách tận dụng đưa kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình để làm việc. “Người lớn tuổi cũng có nhiều vốn hơn những người trẻ. Do đó, việc khởi nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn”,  bà Atsuko Nomura, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản ở Tokyo cho biết.
Số doanh nhân trẻ tại Nhật Bản đã giảm mạnh từ 57% xuống 36%. Xu hướng kinh doanh ở người trẻ cũng đang giảm đi trong hơn một thập kỷ.
Hiện tại, tổng số các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Nhật Bản đã giảm đều đặn trong những năm gần đây. Thủ tướng Shinzo Abe đã cam kết sẽ đất nước Mặt trời mọc thành một "cường quốc kinh doanh", nhưng mọi người đang ngày càng lo lắng về tính khả thi.