Nhật Bản rực rỡ sắc hoa mùa Hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này xứ sở Phù tang đã chớm Hè, không còn những con đường hồng thắm sắc hoa Anh đào, chẳng có những con đường lá đỏ lãng mạn, hay sắc trắng của những bông tuyết khi Đông về.

Nhưng với những người đam mê khám phá, mùa Hè thực sự là thời điểm lý tưởng để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Nhật Bản.
Những vườn hoa Oải hương tím ngắt được trồng ở Hokaido hút khách đến Nhật Bản vào mùa hè.
Những vườn hoa Oải hương tím ngắt được trồng ở Hokaido hút khách đến Nhật Bản vào mùa hè.
Mùa Hè ở xứ sở hoa Anh đào mang vẻ đẹp rất riêng. Đó là sắc nắng vàng tràn ngập khắp không gian, là những cơn gió mang hương vị mát lành phương Bắc, là những khu vườn Oải hương mênh mang tím ngắt hay vẻ rực rỡ của hoa cỏ mùa Hè xen lẫn những con đường rợp bóng cây xanh. Một trong những điểm thú vị nhất trong hành trình du lịch Nhật Bản có lẽ phải kể đến “xứ sở sen” Kamakura. Nổi tiếng nhất ở Kamakura là đền Kotokuin, nơi có bức tượng Phật khổng lồ bằng đồng cao 13m35 - bức tượng Phật lớn thứ hai ở nước Nhật. Nhưng nếu đến Kamakura vào mùa Hè, đền Tsurugaoka Hachimangu mới là điểm đến thú vị nhất. Bước lên cầu qua cổng chính khu đền, cái nắng nóng của mùa Hè dịu hẳn lại nhờ màu xanh mát rượi của một rừng… Sen, hương thơm ngào ngạt. Gọi là rừng, bởi Sen ở đây phủ kín mặt hồ mênh mông. Điểm đến tiếp theo là những vườn hoa Oải hương tím ngắt được trồng ở Hokaido hơn nửa thế kỷ nay và nhiều loài hoa khác nhau. Mùa hoa chính thường diễn ra vào giữa tháng 6 và tháng 9 (trừ một số loài nở sớm hơn hoặc muộn hơn). Hoa Cải dầu, hoa đậu Lupin thường nở vào tháng 6, hoa Loa kèn tháng 7, hoa Hướng dương, hoa Xô đỏ và Cúc vạn thọ khoe sắc trong tháng 8, tháng 9.

Chẳng những thế, khi khám phá Nhật Bản vào mùa Hè, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như người dân bản địa khi diện những bộ kimono ngắn tay, xỏ vào chân đôi guốc gỗ truyền thống và nghe tiếng gõ nhịp rộn ràng vọng lên từ dưới đường. Để rồi sau khi rời xa Nhật Bản bạn sẽ chẳng thể nào quên hương vị mát dịu từ những trái dưa hấu nặng trịch được ngâm nguyên trái trong nước trước khi cắt… Và mùa Hè cũng chính là thời điểm Nhật Bản diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc nhất trong năm. Khắp các con phố sáng bừng và rực rỡ với những ánh đèn nhiều màu sắc và những dãy đèn lồng sặc sỡ. Nhưng, đặc sắc hơn cả lại là những hình ảnh ấn tượng, bắt mắt trong lễ hội pháo hoa mùa Hè thường diễn ra ở xứ sở Phù tang vào tháng 7, tháng 8 hàng năm.