Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm “lắng nghe người dân” với Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại luôn được TP Hà Nội coi trọng và quan tâm.

Ngày 29/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản (MIC) do Quốc vụ khanh Suzuki Junji dẫn đầu, tới thăm Trụ sở Tiếp công dân TP Hà Nội.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Trao đổi tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, khẳng định trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, Đảng và lãnh đạo chính phủ luôn coi trọng, quan tâm việc tiếp nhận sự phản ảnh, lắng nghe nguyện vọng, mong muốn của người dân. Từ đó triển khai hoạt động của Ban tiếp công dân TP, với vai trò làm trung gian thu nhận, phân loại, chuyển tiếp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc từ người dân tới chính quyền TP.

Số lượng lớn cùng sự đa dạng về đối tượng công dân cũng như nội dung khiếu nại buộc nhân lực Ban tiếp công dân TP Hà Nội được tinh tuyển với yêu cầu kiến thức chuyên môn cao và kinh nghiệm sâu rộng.

Tại đây, cán bộ Ban đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức bộ máy cũng như nhiệm vụ, quyền hạn, quy trình tiếp công dân của TP Hà Nội cũng như chia sẻ kinh nghiệm công tác với đoàn đại biểu Nhật Bản. Một số kết quả về kết quả tiếp nhận đơn thư và tiếp công dân của Ban tiếp công dân TP Hà Nội trong giai đoạn 2018-2019 được thông tin tại buổi tiếp, với hệ thống tiếp dân được thiết lập từ T.Ư đến cấp cơ sở (phường).

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Suzuki Junji bày tỏ ấn tượng trước những thành quả tích cực của Ban tiếp dân TP Hà Nội.

Theo ngài Suzuki Junji, đây là chuyến thăm lần thứ 5 của Đoàn tới Việt Nam theo lời mời của Thanh tra Chính phủ nhằm trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ TP Hà Nội trong việc tiếp nhận ý kiến, tố cáo khiếu nại, với mong muốn nâng cao chất lượng kênh liên lạc hữu ích từ đó giúp phía chính quyền điều chỉnh đưa ra chính sách nhằm đảm bảo vệ quyền lợi của người dân.

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp, đoàn đại biểu Nhật Bản đã tham quan Trụ sở Tiếp công dân TP Hà Nội và trao đổi nhiều kinh nghiệm, biên pháp về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn Thủ đô.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần