Nhất trí cao với Dự thảo phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm tới

Trọng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội vào Dự thảo nghị quyết “Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của TP Hà Nội”. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà dự hội nghị.

Ảnh Phó Chủ tịch MTTW TP Bùi Anh Tuấ... -2016. Ảnh Anh Quý
Phó Chủ tịch MTTQ TP Bùi Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.
Tại hội nghị, đa số đại biểu tán thành Dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của TP Hà Nội đã bám sát các quan điểm, chủ trương của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI. Quá trình xây dựng kế hoạch đã tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp của các cấp, các ngành TP, phản ánh tính dân chủ và khoa học cũng như thực tiễn.

Các đại biểu cũng cho rằng trong Dự thảo cần làm rõ những hạn chế, yếu kém: Kinh tế TP Hà Nội phát triển nhưng chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh còn thấp; Xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh chưa đáp ứng yêu cầu và vị thế của Thủ đô...

Tiếp thu các ý kiến, Phó Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Bùi Anh Tuấn cho biết, dự thảo trên đã qua 6 lần hội thảo lấy ý kiến, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP; Thường trực Thành ủy đã họp cho ý kiến; tới đây UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục tổng hợp, điều chỉnh, bổ sung, trình HĐND TP trong kỳ họp tới.