“Nhảy múa” liên tục, giá vàng tiến sát 40 triệu đồng/lượng

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/7, giá vàng trong nước đã “chọc thủng” mốc 39 triệu đồng/lượng và tiến sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

Vàng tiến sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng

Sau khi phá mốc 36 triệu đồng/lượng cuối tuần qua, giá vàng trong nước ngày 6/7 lại vượt mốc 38 triệu đồng/lượng và đến gần cuối giờ chiều lại chạm mức 40 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 37,40 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng so với phiên trước đó là 850 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 1,05 triệu đồng/ lượng ở chiều bán.

Đến gần 16h chiều cùng ngày, giá vàng SJC tại DN này lại nhảy cóc lên mức 38,5 - 39,8 triệu đồng/lượng, tăng 1.950 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2.950 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày 5/7.
cuối giờ chiều lại chạm mức 40 triệu đồng/lượng.
Cuối giờ chiều  ngày 6/7, giá vàng chạm mức gần 40 triệu đồng/lượng
Nguyên nhân giá vàng tăng là theo diễn biến của vàng thế giới. Ngày 6/7, giá vàng thế giới không ngừng theo đà tăng, lên mức 1.370 USD/ounce, tăng khoảng 30 USD/ounce so với phiên trước. Nhiều ý kiến dự đoán giá vàng có thể leo qua ngưỡng 1.400 USD/ounce. Như vậy, kim loại quý này đã tăng phiên thứ năm liên tiếp và giao dịch gần mức cao nhất trong hai năm qua do dữ liệu Trung Quốc yếu kém và bất ổn đang diễn ra sau cuộc bỏ phiếu của người dân Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã gây ra một làn sóng đầu tư vào tài sản an toàn mới.

Cuộc bỏ phiếu của người dân Anh về việc rời khỏi EU đã thúc đẩy một số ngân hàng trung ương châu Á khẩn cấp nới lỏng chính sách tiền tệ, do thời gian bất ổn kéo dài đe dọa đến thương mại và đầu tư. Carsten Fritsch- chuyên gia của Commerzbank chia sẻ trên diễn đàn về vàng toàn cầu của Reuters rằng, cuộc bỏ phiếu Brexit đã mang đến nhiều bất ổn và hầu như không ai thích nó, chính điều này kích thích nhu cầu trú ẩn vào tài sản an toàn như vàng.

Tỉnh táo để không mua đắt, bán rẻ

Đáng chú ý, trong diễn biến giá vàng tại Việt Nam mấy ngày “sốt nóng” vừa qua là giá trồi sụt liên tục và khoảng cách giữa mua vào - bán ra ngày càng giãn rộng. Điều này cho thấy diễn biến khó lường của thị trường vàng. 

Để an toàn trong giao dịch biên độ giá đã được giãn rộng ra giữa mua và bán tới 400 nghìn đồng mỗi lượng. Mở cửa phiên 6/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 37,45 - 38,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tuy nhiên, chỉ đến 9h, giá vàng đã trồi sụt và khoảng cách mua vào - bán ra bị giãn rộng ở mức 37,35 - 38,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Ngoài ra,  chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng rộng hơn. Cuối giờ chiều 6/7, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới trên 2 - 2,8 triệu đồng/lượng, biên độ chênh lệch giữa giá mua/bán trong nước đã giãn ra 1 triệu đồng/ lượng. Giá trong nước đang bị đẩy lên do nhu cầu mua vào của dân tăng cao.

Sự biến động này đã tạo sự hoang mang cho không ít nhà đầu tư. Đại diện Doji cho hay, trong 3 phiên trở lại đây lượng khách mua vào có phần nhỉnh hơn thay vì bán ra chiếm chủ đạo ở những phiên trước. Tuy nhiên, lượng khách mua vào chủ yếu là các giao dịch tích trữ nhỏ lẻ, còn với những khách đã mua vào ở thời điểm trước lại chọn phương án tranh thủ bán ra khi giá đang neo ở mức cao.

Cũng theo phòng phân tích của Doji, giá vàng trong nước sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới. Bởi vậy nhà đầu tư nên có tâm lý vững vàng, sáng suốt để xem xét lựa chọn thời điểm giao dịch.

Tuần này, trên thế giới, nhiều thông tin quan trọng như cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ, báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ và báo cáo tình hình tại chính quý của ngân hàng Trung ương Anh… chắc chắn sẽ khiến thị trường vàng biến động nhiều hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần