Nhiều biện pháp bảo đảm cấp điện mùa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính từ đầu năm 2015 đến nay, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 13 công trình 110kV.

Ngoài ra, EVN HANOI đang gấp rút hoàn thiện 11 công trình 110kV khác, đặc biệt là 2 công trình trọng điểm cấp điện hè 2015 được xây mới: Trạm biến áp 110kV Thanh Oai và nhánh rẽ và Trạm biến áp 110kV Mai Lâm. Các công trình này sẽ được hoàn thành trong quý II/2015. Ngoài ra, các công ty trực thuộc EVN HANOI đang hoàn thiện 39 công trình ngay trong tháng 4 này nhằm cung ứng đảm bảo điện trước hè, đa phần trong số đó là xây mới, nâng công suất các trạm biến áp và một số công trình thay tủ hạ thế và cải tạo hệ thống lưới điện.
Công nhân Điện lực Hà Nội tu sửa, nâng cấp một trạm biến áp tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Chiến Công
Công nhân Điện lực Hà Nội tu sửa, nâng cấp một trạm biến áp tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Chiến Công
Được biết, nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và không để xảy ra sự cố, EVN HANOI dự kiến đầu tư hàng ngàn tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới cho hơn 560 công trình điện trên địa bàn Hà Nội trong năm 2015.

Mới đây, EVN HANOI cũng đưa ra một số khuyến cáo liên quan đến việc hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng trong tháng 4 có thể cao hơn tháng 3/2015. Điều này xuất phát từ việc giữa tháng 3/2015, thời tiết nồm, ẩm, mưa phùn kéo dài khiến nhu cầu sử dụng cùng lúc các thiết bị điện như bình nóng lạnh, máy sấy quần áo tăng cao khiến sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng tăng lên. Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, thời tiết chuyển mùa nắng lên, một số ngày nhiệt độ trên 30oC, nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ của nhiều gia đình, các cơ quan, DN tăng lên, đã khiến sản lượng điện tiêu thụ trung bình ngày của toàn TP tăng trên 20%. Bên cạnh đó, từ 16/3, giá điện cũng được điều chỉnh, EVN HANOI có hướng dẫn cụ thể khách hàng cách tính tiền điện trong tháng tại địa chỉ www.evnhanoi.com.vn, cũng như đưa ra những khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm.