Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Phú Quốc dịp cuối năm:

Nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút du khách

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phú Quốc một trong những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều vào thời điểm cuối năm. Lượng khách nội địa đến với Đảo Ngọc giảm, trong khi lượng khách quốc tế tăng cao. Chính quyền địa phương, doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách đến với Đảo Ngọc.

Khách quốc tế tăng mạnh

Theo báo cáo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 11 tháng 2023, Phú Quốc ước đón 5.441.087 lượt khách (đạt 90,7% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế khoảng 521.332 lượt khách (vượt 49% kế hoạch năm); tổng thu đạt trên 13.928 tỷ đồng (vượt 21,1% kế hoạch năm).

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh vào thời điểm cuối năm. (Ảnh Hữu Tuấn)
Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh vào thời điểm cuối năm. (Ảnh Hữu Tuấn)

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết: Hiện nay sân bay Phú Quốc đón các chuyến bay quốc tế từ các nước như: Hàn Quốc, Kazathstan, Malaysia, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Hồng Kong, Thượng Hải… Lượng khách quốc tế đến cảng hàng không Phú Quốc khoảng 1.700 khách/ ngày.

Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc chủ yếu đến từ Kazathstan, công suất phòng dịp Noel đạt khoảng 30%, Tết Dương lịch đạt khoảng 35-40%, ông Bùi Áng Văn, Giám đốc khách sạn Kim Hoa cho hay:

Trong khi đó, nhiều khách sạn tại khu vực trung tâm TP cho biết, lượng khách đến Phú Quốc dịp lễ năm cuối năm vẫn chưa chuyển biến tốt, công suất phòng vẫn chưa đạt 50%.

Bà Nguyễn Thị Bích Diệu, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Đồng Nội Phú Quốc cho biết: Để thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc, công ty cũng đã làm việc với nhiều đối tác tại lữ hành tại các nước để đưa khách đến với Phú Quốc.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho hay, vừa qua công ty đã tiến hành làm việc với nhiều đối tác tại Cộng hòa Séc, Soliva, Đức…để đưa khách du lịch từ thị trường này sang tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, du khách quốc tế đến TP Phú Quốc được miễn thị thực trong 30 ngày. Hiện mỗi ngày đảo ngọc đón khoảng 24.000 lượt du khách; lưu trú tại đảo trên 20.000 lượt. Riêng khách quốc tế có đến 2.000 du khách từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Séc, Ba Lan...

Cắt giảm nhiều chuyến bay nội địa đến Phú Quốc

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, hiện tại sân bay Phú Quốc đón các chuyến bay đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, còn các địa phương như: Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa) thì đã tạm ngưng từ nhiều tháng nay. Lượng khách nội địa quá cảnh qua sân bay Phú Quốc bình quan khoảng 3.000 khách/ ngày.

Khách nội địa đến Phú Quốc có xu hướng giảm so với những năm trước. (Ảnh Hữu Tuấn)
Khách nội địa đến Phú Quốc có xu hướng giảm so với những năm trước. (Ảnh Hữu Tuấn)

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng tại Phú Quốc cho biết, lượng khách nội địa đến địa phương giảm đa phần do giá vé máy bay tăng cao so với thời gian trước, không có các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách…

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá vé máy bay khứ hồi trong dịp Tết Dương lịch chặng từ Hà Nội đến và ngược lại Phú Quốc dao động từ 7 đến 8,5 triệu đồng, từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc và ngược lại dao động từ 3,5 đến 4 triệu đồng.

Phú Quốc dự kiến tổ chức nhiều sự kiện cuối năm để thu hút khách du lịch. (Ảnh Hữu Tuấn)
Phú Quốc dự kiến tổ chức nhiều sự kiện cuối năm để thu hút khách du lịch. (Ảnh Hữu Tuấn)

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Phú Quốc cho biết, lượng khách nội địa đến Phú Quốc giảm, kéo theo hoạt hoạt động vận chuyển hành khách cũng giảm theo, không được kỳ vọng như mọi năm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc cho biết, để thu hút khách du lịch đến Đảo Ngọc, địa phương thực hiện đồng bộ hóa nhiều giải pháp, tổ chức các hoạt động kích cầu như: Tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”; “Mùa vàng Phú Quốc”; Tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước; Xây dựng website “WOW Phú Quốc”; Gửi tin nhắn chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn TP; Quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp; Truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc… Các doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động như: Tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mới; Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP không ngủ.