Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão số 2

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền kèm thèo điều kiện thời tiết cực đoan khiến nhiều chuyến bay đến và đi tại Sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) phải hủy.

 Nhiều chuyến bay đến và đi Sân bay Cát Bi phải hủy vì bão số 2 (Ảnh minh họa)
Nhà chức trách hàng không vừa phát đi thông tin cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (có tên quốc tế là MUN) khiến nhiều hãng hàng không buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi tại Sân bay Bát Bi trong ngày 3/7.
Đối với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam  - Vietnam Airlines, hãng sẽ huỷ 2 chuyến bay VN1192, VN1193 giữa Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh. Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng điều chỉnh hướng cất, hạ cánh của 2 chuyến bay BL594, BL595 giữa Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh từ Sân bay Cát Bi sang Sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ngoài ra, một số chuyến bay khác của hai hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.
Đối với Hãng hàng không Vietjet Air, hãng cũng công bố huỷ 2 chuyến bay VJ732 (Nha Trang đi Hải Phòng) và VJ284 dự kiến (TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng). Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 sẽ được hỗ trợ theo quy định, nếu có yêu cầu sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác (nếu còn chỗ).
Bên cạnh có, các hãng hàng không đưa ra khuyến cáo đối với hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Vinh (Nghệ An) thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ các hãng hàng không để có kế hoạch đi lại phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần