Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, từ 2 - 3 ngày nay có rất nhiều CHXD tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước…, tiếp tục ngừng hoạt động với lý do hết xăng, hết xăng còn dầu, chờ nhập hàng, hoặc tạm dừng để đổi giấy phép.
Sáng 23/10, anh Trần Thanh Tùng (ngụ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) có việc phải sang xã Hưng Long cạnh bên. Khi anh vào đổ xăng tại trạm xăng dầu Hưng Long ở ấp 4, xã Hưng Long, nhân viên nơi này cho biết đã hết xăng.
Tương tự tình trạng hết xăng tại TP Hồ Chí Minh, nhiều CHXD treo bảng hết xăng, đang chờ nhập hàng, hoặc hết xăng còn dầu. Nhiều cửa hàng không treo bảng báo, khi khách vào đổ xăng chỉ nhận cái lắc tay để báo hiệu hết xăng.
Anh Phạm Xuân Chung (ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), cho biết sau khi khám bệnh tại TP Hồ Chí Minh, trên đường về anh thấy rất nhiều CHXD treo biển còn dầu hết xăng. Khi tới cầu Bình Triệu (TP Hồ Chí Minh) có CHXD, anh đã vào đổ đầy bình nên không bị hết xăng giữa đường về nhà. Cũng theo anh Chung khi đến cầu Phước Hòa (cầu Sông Bé cũ), CHXD Ba Thiên là cây xăng lớn nhưng cũng treo biển hết xăng.
Sáng 23/10, trước tình trạng nhiều CHXD ở TP Hồ Chí Minh ngừng bán vì lý do hết xăng, phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu sự việc... nhưng chưa liên hệ được.
Trước đó vào chiều 20/10, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, khẳng định xăng, dầu đã không thiếu, nhưng vẫn còn một chút khó khăn về nguồn cung do ảnh hưởng giá xăng dầu của thế giới, và 2 nhà máy lọc dầu trong nước. Sở Công Thương cũng như các cơ quan chức năng, cùng các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối, kinh doanh xăng dầu TP luôn cố gắng đảm bảo cung ứng nguồn hàng để không thiếu xăng, dầu. Việc một số cửa hàng không có xăng để bán chỉ là thiếu cục bộ. Các doanh nghiệp lớn có hệ thống phân phối vẫn đảm bảo cung cấp ổn định, vì họ có hệ thống kho chứa, có xe vận chuyển xăng dầu.