Nhiều địa phương ở Quảng Ngãi được phép phục vụ ăn uống tại chỗ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Từ 12 giờ ngày 19/10, các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng được phép phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại quyết định về việc quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi, nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ban hành vào chiều 18/10.
 Nhiều địa phương được phục vụ ăn, uống tại chỗ từ 12 giờ ngày 19/10.
Theo Quyết định trên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại 5 huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng dù được phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất (số bàn/số ghế) và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Nếu có phòng riêng bố trí không quá 10 người/phòng và phải đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
8 huyện, thị xã, TP còn lại, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Quảng Ngãi cũng quy định, không tập trung quá 30 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Tiệc đám hiếu, đám hỉ, liên hoan, tân gia… tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 30 người.
Các cuộc họp, hội nghị, tập huấn, hội thảo, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán... tập trung không quá 50 người và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp 100% người tham gia tiêm đủ liều vaccine Covid-19  (trong đó mũi tiêm cuối đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì được tổ chức không quá 100 người.
Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông- Vận tải và Bộ Y tế. Đối với tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, Sở Giao thông -Vận tải phối hợp với UBND huyện Lý Sơn thống nhất số lượng chuyến ra vào đáp ứng nhu cầu và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.
Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Vũ trường, Karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet công cộng.
Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục, thể thao trong nhà được hoạt động nhưng không quá 30 người/1 thời điểm, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trên địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn, địa điểm phong tỏa khi có ca F0 ở cộng đồng) có hiệu lực từ 12 giờ ngày 19/10 cho đến khi có thông báo mới.
Được biết, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 1.471 ca mắc Covid-19, trong đó có 276 ca đang điều trị, 1.187 ca khỏi bệnh và 8 ca tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần