Nhiều địa phương rút ngắn hiệu lực giấy xét nghiệm xuống 3 ngày

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 12 giờ trưa nay 5/7, một số tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước... áp dụng biện pháp điều chỉnh thời gian giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong vòng 5 ngày xuống còn 3 ngày đối với những ai vào những tỉnh này.

Cụ thể, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định tất cả những người vào tỉnh này bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian áp dụng từ 12 giờ trưa 5/7.
 Thông báo của các tỉnh về việc ai muốn vào những địa phương này phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong vòng 3 ngày gần nhất.
Tỉnh Bình Phước cũng hạ thời hạn từ 5 ngày xuống còn 3 ngày gần nhất đối với xe vận chuyển hàng hóa (Tài xế, phụ xe hoặc người đi cùng xe). Các phương tiện còn lại (Kể cả xe cứu thương) lái xe và người đi cùng xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất, và giấy phải là bản chính. Nếu không có giấy xét nghiệm, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, phải yêu cầu các phương tiện quay đầu xe, không thực hiện test nhanh tại chốt. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 5/7.
Còn tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng áp dụng biện pháp kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, kể từ ngày có kết quả xét nghiệm đối với người từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai vào địa phương này. Thời gian thực hiện từ 6 giờ sáng ngày 6/7. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần