Nhiều địa phương sẵn sàng cho Tết trồng cây

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài ngày nữa là tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn TP đồng loạt ra quân tổ chức Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016 nên tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Tết trồng cây đã cơ bản được hoàn tất.

Tại huyện Phúc Thọ, với mục tiêu trồng 40.000 cây xanh các loại, huyện đã giao chỉ tiêu cho mỗi xã, thị trấn chọn một nơi công cộng để trồng hàng cây hoặc vườn cây tập trung, tối thiểu là 50 cây. Đồng thời huyện đề nghị mỗi xã, thị trấn giao chỉ tiêu cho mỗi hộ gia đình trồng 1 cây Nhân dân, mỗi trang trại trồng từ 5 – 10 cây.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt trồng cây tại Đền Hát Môn, huyện Phúc Thọ đầu Xuân 2015.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt trồng cây tại Đền Hát Môn, huyện Phúc Thọ đầu Xuân 2015.
Ông Hoàng Mạnh Phú – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, huyện tổ chức trồng cây ở tất cả các xã, thị trấn từ ngày 15 – 19/2, tức là từ ngày 8 – 12 tháng Giêng. Huyện đã yêu cầu các địa phương lựa chọn địa điểm có không gian rộng, trồng được nhiều cây, thuận lợi cho Nhân dân tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây, nhất là các khu di tích lịch sử văn hóa, đường giao thông nông thôn…

Còn tại huyện Ứng Hòa, toàn huyện phấn đấu trống được trên 6.000 cây xanh các loại, trong đó mỗi xã trồng được từ 220 cây trở lên. Cơ cấu cây trồng gồm hai nhóm chính: Nhóm một là những cây đa mục đích sử dụng, sống lâu năm, bền vững, chủ yếu cho phong cảnh, bóng mát như lộc vừng, sấu, phượng vỹ… Nhóm hai là cây ăn quả gồm bưởi Diễn, táo, chuối, nhãn muộn… Ông Nguyễn Chí Viễn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, huyện đã giới thiệu cho các xã, thị trấn một số địa chỉ mua cây giống có uy tín như Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, Trạm giống cây lâm nghiệp Thường Tín… Đồng thời yêu cầu các địa phương chủ động bố trí kinh phí và vận động các ngành, đoàn thể, Nhân dân hưởng ứng tham gia Tết trồng cây đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Tết trồng cây là truyền thống tốt đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về góp phần bảo bảo vệ môi trường và được TP Hà Nội duy trì nhiều năm nay. Theo kế hoạch, Xuân Bính Thân 2016, toàn TP phấn đấu trồng khoảng 800.000 cây xanh phân tán các loại. Thời gian phát động Tết trồng cây bắt đầu từ 13 – 17/2, thời gian trồng cây có thể kéo dài trong vụ Xuân  (từ tháng 2 đến tháng 4).

Tính đến thời điểm này, Sở NN&PTNT đã hướng dẫn chi tiết cho các địa phương về kế hoạch, kỹ thuật trồng cây đảm bảo tỷ lệ sống cao. Đồng thời giới thiệu các địa chỉ cung cấp cây giống chất lượng. Ở cấp địa phương, 18 huyện, thị xã cũng đã lựa chọn được địa điểm để tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016, trong đó một số huyện như Phúc Thọ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thạch Thất tổ chức lễ trồng cây ở tất cả các xã, thị trấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần