Nhiều điểm đến hấp dẫn được Hà Nội giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Nhằm thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch.
Với chủ đề “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”, từ 4 - 6/9, tại ITE 2025, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thủ đô như: Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, làng cổ Đường Lâm...
Giới thiệu tour du lịch trải nghiệm làng nghề, ẩm thực và nghệ thuật truyền thống của Hà Nội. Trưng bày và mời du khách trải nghiệm một số đặc sản ẩm thực của Hà Nội như thưởng thức trà sen, bánh cốm, kẹo lạc... Quảng bá giới thiệu những hoạt động trọng tâm của du lịch Hà Nội trong những tháng cuối năm 2025 như: Festival Áo dài Hà Nội, Festival Thu Hà Nội, liên hoan Làng nghề, phố nghề và ẩm thực Hà Nội,… tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ. Qua đó, thu hút du khách và đối tác tham dự khi những sự kiện này diễn ra.
Cùng với đó, Hà Nội đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không trong và ngoài nước; giới thiệu các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, đồng thời cập nhật xu hướng thị trường. Qua đó, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp và thúc đẩy du lịch Hà Nội, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, việc du lịch Thủ đô tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025 đã tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Hà Nội quảng bá, tôn vinh giá trị di sản văn hóa - lịch sử của Thủ đô, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch, khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, từ đầu năm đến nay ngành du lịch Thủ đô đã đón 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 4,96 triệu lượt khách, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 3,49 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Khách du lịch nội địa ước đạt 16,62 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 vừa qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế trên 80.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2024

Du lịch Hà Nội quảng bá, khai thác thị trường du khách Ấn Độ giàu tiềm năng
Kinhtedothi - Nhằm khai thác thị trường du lịch Ấn Độ, từ nay đến hết ngày 6/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại TP Mumbai (Ấn Độ); giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch Thủ đô trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP Bengaluru (Ấn Độ) do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Sở Du lịch Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện “Sắc đỏ Ba Đình”
Kinhtedothi - Tối 30/8, tại không gian phố đi bộ Trúc Bạch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Ba Đình khai mạc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025 với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình”.

Du lịch Hà Nội quảng bá nét đẹp văn hóa lịch sử trong dịp Quốc khánh 2/9
Kinhtedothi - Nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Hà Nội và phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách đến Thủ đô, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Ba Đình tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025. Với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình”, chuỗi hoạt động du lịch sẽ diễn ra tại không gian phố đi bộ Trúc Bạch và các điểm di tích lân cận.





