Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng đến cuối năm

Da giày, dệt may là những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam, với nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật, EU, Hàn Quốc...
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 113 triệu m2, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Con số với vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 221 triệu m2, bằng với cùng kỳ. Quần áo mặc thường ước đạt 1.041,5 triệu sản phẩm, tăng 7,3% so với cùng kỳ.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Xuất khẩu các sản phẩm dệt may cũng đạt 6,82 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Bộ Công Thương cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng xuất khẩu đến hết quý II, thậm chí lịch sản xuất tại một số đơn vị đã lên kín đến cuối năm. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong phát triển ngành dệt may.

Thị trường xuất khẩu dệt may của Việt Nam lớn nhất là Mỹ, Nhật, EU và Hàn Quốc...

Với ngành da giày, tính chung sản lượng giày dép 4 tháng đầu năm đã đạt 77,9 triệu đôi, tăng 2,4%. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại ước đạt 3,68 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Da giầy Việt Nam (LEFASO), nhiều doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng xuất khẩu ổn định đến tháng 5-6 và đang chuẩn bị cho mùa sản xuất mới./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ