Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng đến cuối năm

Chia sẻ Zalo

Da giày, dệt may là những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam, với nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật, EU, Hàn Quốc...

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 113 triệu m2, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Con số với vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 221 triệu m2, bằng với cùng kỳ. Quần áo mặc thường ước đạt 1.041,5 triệu sản phẩm, tăng 7,3% so với cùng kỳ.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Xuất khẩu các sản phẩm dệt may cũng đạt 6,82 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Bộ Công Thương cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng xuất khẩu đến hết quý II, thậm chí lịch sản xuất tại một số đơn vị đã lên kín đến cuối năm. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong phát triển ngành dệt may.

Thị trường xuất khẩu dệt may của Việt Nam lớn nhất là Mỹ, Nhật, EU và Hàn Quốc...

Với ngành da giày, tính chung sản lượng giày dép 4 tháng đầu năm đã đạt 77,9 triệu đôi, tăng 2,4%. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại ước đạt 3,68 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Da giầy Việt Nam (LEFASO), nhiều doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng xuất khẩu ổn định đến tháng 5-6 và đang chuẩn bị cho mùa sản xuất mới./.