Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng đến cuối năm

Da giày, dệt may là những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam, với nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật, EU, Hàn Quốc...
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 113 triệu m2, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Con số với vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 221 triệu m2, bằng với cùng kỳ. Quần áo mặc thường ước đạt 1.041,5 triệu sản phẩm, tăng 7,3% so với cùng kỳ.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã kín đơn hàng đến cuối năm.
Xuất khẩu các sản phẩm dệt may cũng đạt 6,82 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Bộ Công Thương cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng xuất khẩu đến hết quý II, thậm chí lịch sản xuất tại một số đơn vị đã lên kín đến cuối năm. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong phát triển ngành dệt may.

Thị trường xuất khẩu dệt may của Việt Nam lớn nhất là Mỹ, Nhật, EU và Hàn Quốc...

Với ngành da giày, tính chung sản lượng giày dép 4 tháng đầu năm đã đạt 77,9 triệu đôi, tăng 2,4%. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại ước đạt 3,68 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Da giầy Việt Nam (LEFASO), nhiều doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng xuất khẩu ổn định đến tháng 5-6 và đang chuẩn bị cho mùa sản xuất mới./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ