Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2019

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội TP phối hợp với UBND huyện Thanh Oai tổ chức khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tham dự có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và gần 400 đội viên, thiếu niên huyện Thanh Oai.
 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo Thành đoàn trao tặng học bổng cùng nhiều quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Nguyễn Khánh Bình cho biết, những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội TP đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các em thiếu nhi trong dịp hè với mục tiêu thu hút ngày càng đông đảo các em tham gia như: Mô hình “Học kỳ quân đội”, “Cuộc sống quanh em – Trải nghiệm của em”, “Trại hè xanh”, “Học làm người có ích”, “Sân chơi cuối tuần”,… Đây là những mô hình giúp các em thư giãn sau những thời gian học tập căng thẳng, để các em ổn định sức khoẻ, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.
Chương trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, xã hội và các cá nhân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động hè của các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, đặc biệt tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số.
 Ngày hội “Khoa học kỹ thuật sáng tạo thiếu nhi Thủ đô” năm 2019.
Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 1 sân chơi cho thiếu nhi huyện Thanh Oai với tổng trị giá 50 triệu đồng; trao tặng học bổng cùng nhiều quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Bên cạnh đó, chương trình cũng diễn ra nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”; ngày hội “Khoa học kỹ thuật sáng tạo thiếu nhi Thủ đô” năm 2019; hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em; tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng tổ chức các hoạt động; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao gồm: Kéo co, nhảy bao bố, giao hữu bóng đá thiếu nhi, vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề: “Hành động của bạn – Tương lai của em”.
Với nội dung phong phú, hấp dẫn chương trình đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Sau chương trình, các em sẽ được trang bị thêm những kiến thức cùng với đó là những kỹ năng cần thiết trong dịp hè nói riêng và trong cuộc sống hàng ngày nói chung như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần