Nhiều họat động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Gia đình Việt Nam sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội từ ngày 28-29/6.

“Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” là tên chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, đại diện cho 32 dân tộc khác nhau của 8 tỉnh, thành phố trong nước.

“Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” gồm nhiều hoạt động phong phú như tổ chức triển lãm tư liệu, sách, tranh ảnh về biên giới, hải đảo kết hợp trưng bày đá chủ quyền Trường Sa, chương trình nghệ thuật và các hoạt động giao lưu đoàn kết các dân tộc Việt Nam…

 
Nhiều họat động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam - Ảnh 1

Một số lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về biển đảo, biên giới và chủ quyền Tổ quốc như: Lễ cúng thần sóng biển của ngư dân Chăm tỉnh Ninh Thuận, Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa của ngư dân Quảng Ngãi, Lễ hội Cầu Ngư của ngư dân thành phố Đà Nẵng… sẽ được giới thiệu đến công chúng. Điểm nhấn của chương trình sẽ là đêm nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” diễn ra tối 28/6.

Bên cạnh đó, năm nay, Ban tổ chức sẽ lấy chữ ký của đại diện các dân tộc Việt Nam, lực lượng thanh niên và du khách ký tên vào tấm bản đồ to nhất Việt Nam (dự kiến sẽ có kích thước 18x30m), nhằm thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân, tiếng nói của cộng đồng các dân tộc Việt Nam về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần